胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
4/8/2016 11:01:41 AM

Khám phá những thành phố 'Venice của châu Á'

Nếu Italy có khu phố cổ Venice đẹp tuyệt như một bức tranh thủy mặc, phương Đông - tiêu biểu là Trung Quốc và Việt Nam - cũng là nơi có nhiều khu phố cổ đẹp không kém.

1. Tây Đường - Trung Quốc

Đây là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, với hàng trăm cây cầu được xây dựng dưới hai triều đại Minh - Thanh bắc ngang qua sông Tây Đường, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Ngoài ra đến Tây Đường, du khách còn cảm nhận được không gian thanh bình nơi đây, đặc biệt chèo thuyền ngắm khung cảnh hai bên với kiến trúc cổ kính sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời. 
 
 
Tây Đường, Trung Quốc. Ảnh: Applebeesatpeartree.

2. Thị trấn Đồng Lý - Trung Quốc

Đồng Lý là một trị trấn nhỏ của Tô Châu với lối thiết kế cổ xưa có niên đại cách đây hàng trăm năm. Vẻ đẹp thâm trầm, sâu lắng bên hồ Tahui với những ngôi nhà cổ kính mang dáng dấp lịch sử và kéo dài hàng trăm tuổi, thể hiện rõ nét bề dày văn hóa Trung Hoa.

Điểm nổi bật, hút hồn du khách khi ghé thăm Đồng Lý là các con kênh, các cây cầu chạm khắc tinh xảo, các vườn hoa đủ màu sắc, những chiếc thuyền nhẹ nhàng trôi, những con người bình dị nơi đây cùng cuộc sống sinh hoạt cổ xưa, yên bình đã tạo nên một bức tranh hữu tình, nhẹ nhàng mà sâu lắng.

3. Cổ trấn xinh đẹp, thơ mộng Yuehe

Thị trấn cổ xinh đẹp Yuehe tại Gia Hưng, Trung Quốc mang đậm nét cổ xưa, hiền hòa. Những bức tường rêu phong, những ngôi nhà được xây sát ven sông, những ô cửa sổ dạng lưới bằng gỗ... Tất cả hiện lên một cách trầm mặc, sâu lắng và thi vị.

Vào buối tối, đèn lồng được thấp lên tạo một khung cảnh tuyệt đẹp. Các màu sắc từ ánh đèn hắt xuống dòng sông tạo nên những thứ ánh sáng lung linh, huyền ảo tinh xảo đến diệu kỳ. Và đâu đó ta bắt gặp những con thuyền lững lỡ trôi nhịp nhàng cùng khung cảnh thơ mộng, thanh bình.

4. Thị trấn Nam Tầm

Nam Tầm thuộc tỉnh Chiết Giang - Trung Quốc với thương hiệu lụa nổi tiếng. Đến Nam Tầm, mọi người sẽ được chứng kiến những cánh đồng dâu xanh bất tận và không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nên thơ, lắng động của dòng kênh Changhushen, được mệnh danh là “sông Rhine của phương Đông”.

5. Chu Trang - Trung Quốc

Chu Trang là một thị trấn cổ tại Giang Tô, Trung Quốc. Thị trấn này được xây dựng trên con sông với dòng nước xanh vắt. Quanh năm các con sông, kênh rạch hay những cây cầu đã thu hút du khách đến nơi đây. Cuộc sống sinh hoạt của người dân Chu Trang vẫn giữ những nét đẹp xưa.

Đi dạo và ngắm khung cảnh hai bên trên con đường Đá Cuội, mọi người sẽ cảm nhận hết vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí và yên tĩnh nơi đây.

6. Khu phố cổ Phong Kinh

Khu phố cổ Phong Kinh thuộc quận Kim Sơn (Thượng Hải, Trung Quốc) là một trong những khu phố cổ ven sông với những lối kiến trúc cổ xưa. Lối sinh hoạt truyền thống mang đến không gian vô cùng cổ kính, thanh bình. Những ngôi nhà được xây sát ven sông, những cây cầu bắc qua sông cùng lối kiến trúc thời nhà Nguyên còn ghi dấu ấn rõ nét. 

 
Khu phố cổ Phong Kinh. Ảnh: NovaWang.

Vào đêm trăng rầm, khu phố cổ Phong Kinh thắp đèn lồng cùng ánh sáng hắt ra từ khung cửa của mọi nhà, phản xuống dòng sông tạo nên không gian lãng mạn, lung linh và huyền ảo.

7. Thị trấn Châu Gia Giác

Thị trấn Châu Gia Giác nằm ở ngoại ô Thượng Hải, là một trong những thị trấn hiền hòa, thơ mộng với nhiều con kênh đào xanh mướt cùng các cây cầu đá chạm khắc tinh tế bắc qua. Ngoài ra đây cũng là nơi sở hữu các kiến trúc cổ xưa với khoảng 10.000 ngôi nhà được xây dựng từ thời Minh và Thanh.

8. Phố cổ Ô Trấn

Một phong cách cổ kính, yên bình khi du khách tìm đến phố cổ Ô Trấn thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Những ngôi nhà xây sát ven sông cùng những cây cầu nối liền các ngôi nhà hay để nơi nghỉ chân. Những ánh đèn vàng tỏa ra từ các nhà, hắt xuống dòng sông tạo một bức tranh màu sắc phong thủy hữu tình.

9. Hội An - Việt Nam

Một trong những thành phố cổ được xem là “Venice của phương Đông” là thành phố Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là một di sản văn hóa thế giới với những giá trị văn hóa, lịch sử trường tồn mãi với thời gian.

Hội An được xây dựng với các khu phố cổ nhỏ được thiết kế theo lối bàn cờ cùng những mái ngói phủ đầy rêu phong, những chạm khắc tinh xảo tạo nên một Hội An trầm mặc, cổ kính đến huyền ảo, lung linh. 

 
Thành phố Hội An lung linh về đêm. Ảnh: Shutterstock/Banana Republic images.

Bên cạnh các công trình được thiết kế theo lối truyền thống, ta cũng dễ dàng bắt gặp những công trình hoa lệ mang dáng dấp phương Tây nhưng hài hòa theo phong cách dân tộc, tạo nên một phố cổ Hội An tuyệt đẹp.

Vào đêm trăng rằm, du khách sẽ được chứng kiến tiên cảnh giữa trần thế. Cả khu phố thắp đèn lồng cùng ánh trăng hòa vào dòng nước vô cùng rực rỡ, sắc màu. Chắc chắn ai đã từng chứng kiến cảnh đẹp này sẽ là kỷ niệm không thể nào quên.

10. Thành phố cổ xưa nhất Malaysia - Malacca

Malacca - thành phố cổ xưa nhất Malaysia - được mệnh “Venice của châu Á”. Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, Malacca như một chứng nhận lịch sử chứng kiến sự thăng trầm của một đất nước Malaysia nhỏ bé, xinh đẹp.

Đến và trải nghiệm những điều tuyệt vời với thành phố cổ Malacca với các khu phố nhỏ được thiết kế như ô cờ, các mái ngói rêu phong, có những con đường nhỏ xinh ngập tràn ánh đỏ của đèn lồng. Bên cạnh đó, dòng sông hiền hòa trôi.

Đến Malacca, ta dễ dàng bắt gặp những bức tranh nghệ thuật đầy màu sắc với những nét vẽ đơn giản nhưng chứa trong đó cái hồn của người nghệ sĩ.

 
Theo Zing






 
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2