胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
5/4/2016 9:44:19 AM

Việt Nam thuộc 18 nước không tốn tiền tip

Hãng tin MSN đưa ra danh sách các nước du khách không phải bận tâm đến tiền tip khi du lịch, trong đó có Việt Nam do yếu tố văn hóa.

 

Việt Nam: Tip không phải văn hóa ở Việt Nam. Phí dịch vụ thường được tính vào hóa đơn trong các nhà hàng cao cấp hoặc các khách sạn kiểu Tây. Tuy nhiên, du khách có thể tip hướng dẫn viên du lịch và người phục vụ nếu hài lòng. Ảnh: Loi Nguyen Duc /Flickr.


Autralia: Phí phục vụ đã được tính trong hóa đơn ở xứ sở chuột túi, vì vậy tip thêm là hoàn toàn tự nguyện. Mức lương trung bình của người phục vụ nhà hàng ở Australia là 15,38 USD/giờ. Ảnh: Flickr/Jason James.


Trung Quốc: Tiền tip có thể gây hiểu lầm ở Trung Quốc, và thông thường không ai tip cả. Tip cho lái xe taxi còn bị cấm, và tip cũng bị coi là bất lịch sự. Tuy nhiên, khi ngành du lịch bùng nổ, nhiều hướng dẫn viên du lịch vẫn sống nhờ tiền tip. Bởi vậy, bạn có thể tip cho họ, hoặc cho bất kỳ ai giúp bạn, nhưng họ có thể từ chối. Ảnh: Shutterstock/zhu difeng.


Bỉ: Theo TripAdvisor, thói quen tip không phổ biến ở thủ phủ châu Âu. Hầu hết các loại hình dịch vụ đều tính phí phục vụ trong hóa đơn, như ở các nhà hàng, tiệm làm đẹp, hoặc taxi. Ảnh: Maria Firsova/ Flickr.


Đan Mạch: Theo luật của nước này, bất kỳ loại phí dịch vụ nào, kể cả tiền tip cho người phục vụ đều phải được tính trong đơn giá ở nhà hàng. Mức lương ở Đan Mạch khá cao, vì vậy thói quen tip không phổ biến. Ảnh: REUTERS/Bob Strong.


Estonia: Phí dịch vụ và tiền tip không được phép tính vào hóa đơn ở Estonia. Mặc dù vậy, bạn không phải tip nếu không muốn. Ảnh: Charlie Jackson/ Flickr.


Phần Lan: Phí dịch vụ được tính vào hóa đơn, bởi vậy bạn không phải tip. Ảnh: Kimmo Räisänen/Flickr.


Pháp: Trong hóa đơn luôn bao gồm phí dịch vụ, du khách hoàn toàn không cần tip người phục vụ. Ảnh: Shutterstock/S.Borisov.


Iceland: Phí dịch vụ được tính trong hầu hết các loại hình dịch vụ ở Iceland, từ nhà hàng, quán cà phê, hay taxi, vì vậy bạn không cần tip thêm. Ảnh: Flickr/Kris Williams.
 

Italy: Hóa đơn ở Italy thường được tính thêm từ 1-3 euro phí dịch vụ. Bạn không cần tip, tuy nhiên họ sẽ cảm kích nếu bạn làm tròn số trong hóa đơn để dễ tính tiền. Ảnh: Blok 70/ Flickr.


Nhật Bản: Một số người Nhật sẽ cảm thấy bị xúc phạm nếu được tip, và họ sẽ từ chối. Bạn nên tránh dùng từ ‘chippu’ (tiền tip) ở đây. Nếu muốn tip, hãy để tiền trong phong bì hoặc gói vào một tờ giấy. Ảnh: Balint Földesi / Flickr.


Malaysia: Tip không phải là thói quen phổ biến trong các nhà hàng tại Malaysia vì phí dịch vụ được tính 10% trong hóa đơn. Tuy nhiên, tại các quán bar, người ta vẫn tip cho phục vụ 1-2 USD. Nếu bạn muốn mọi thứ theo ý mình, hoặc được phục vụ nhanh chóng thì có thể tip họ. Ảnh: Peter Gronemann/ Flickr.


New Zealand: Người dân ở đây thường không tip vì mức lương của phục vụ đã khá cao. Tuy nhiên, hầu hết những người phục vụ là sinh viên làm thêm thường không được trả cao, vì vậy họ sẽ cảm kích nếu được tip. Bạn có thể tip nếu được phục vụ tốt ở nhà hàng, và để tiền vào phong bì nếu muốn. Ảnh: Florin Chelaru/ Flickr.


Singapore: Tiền tip không phổ biến ở quốc đảo này, và nhà hàng thường giữ luôn. Trong hóa đơn luôn tính 10% phí dịch vụ, nhưng người phục vụ cũng không được hưởng khoản tiền này. Vì vậy, bạn không nên tip trừ khi bạn có thể đưa tận tay người phục vụ. Ảnh: David Russo/ Flickr.


Slovenia: Tip không bắt buộc ở đây, nhưng người phục vụ sẽ rất cảm kích nếu được nhận. Ảnh: incidencematrix/ Flickr.
 

Hàn Quốc: Phí dịch vụ được tính trong hóa đơn tại xứ kim chi, vì vậy bạn không cần tip trong hầu hết mọi tình huống, trừ khi bạn đề nghị tài xế taxi không cần thối tiền lẻ. Ảnh: Anton/ Flickr.


Thụy Điển: Phí dịch vụ được tính 10% hóa đơn, vì vậy du khách không cần tip thêm. Ảnh: Flickr/tsaiproject.


Thụy Sỹ: Người phục vụ ở Thụy Sỹ được trả lương hậu hĩnh, và phí dịch vụ đã được tính vào hóa đơn, bạn không cần tip thêm. Ảnh: SteFou! / Flickr.

Theo Zing



 
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2