胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
1/15/2016 9:58:27 AM

7 món ngon không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản

Nhật bản không chỉ nổi tiếng với loài hoa anh đào mà còn được biết đến với nền ẩm thực truyền thống lâu đời, những món ăn độc đáo tinh tế khiến du khách không thể bỏ qua.

1. Mỳ Ramen

Ramen là món mỳ nổi tiếng của xứ sở phù tang, mỳ Ramen gồm các nguyên liệu không thể thiếu như: Mỳ, nước súp, rau tươi, thịt heo Chashu, măng khô, trứng luộc... 

Sợi mỳ để làm Ramen được làm từ bột lúa mỳ, nước, muối và nước tro tàu hay còn gọi là nước Lye. Mỳ Ramen có 5 loại với 5 thứ nước súp khác nhau: Shoyu - Nước tương Nhật, Shio - muối, Miso - tương đậu nành, Tonkotsu - xương và thịt heo, và Gyokai - hải sản.
 

2. Yudofu

Cố đô Kyoto của Nhật Bản còn nổi tiếng với món đậu phụ thơm ngon. Món ăn này nhìn bên ngoài có vẻ gần giống với món đậu phụ luộc truyền thống của người dân Việt Nam. 

Tuy nhiên thực chất để làm ra Yudofu đòi hỏi một quá trình hết sức kỳ công và cẩn thận bởi vì thông thường ở các nước khác đậu phụ chỉ cần luộc bằng nước hoặc đơn giản hơn nữa là trần qua nước sôi còn ở Nhật, đậu phụ được ninh trong nồi nước hầm đặc biệt để ngấm gia vị đến khi chín thì rắc rau và tảo biển lên trên miếng đậu.
 

3. Edo-mae zushi

Edo-mae zushi là món sushi nổi tiếng của thủ đô xứ sở hoa anh đào. Cách trang trí của món ăn này rất đặc biệt: Những miếng thịt hoặc hải sản sống được thái lát mỏng, đặt trên miếng cơm đã tẩm giấm gạo. Vậy nên khi thưởng thức, thực khách sẽ nhận thấy cơm có vị hơi chua chua rất dễ ăn, không thể cưỡng lại.
 

4. Takoyaki

Nếu có dịp đến Nhật Bản bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món Takoyaki nổi tiếng. Đây là loại bánh được làm từ bạch tuộc, hành lá và bột tẩm gừng ngâm. 

Sau khi trộn đều tất cả các nguyên liệu người đầu bếp sẽ cho hỗn hợp vào từng khuôn nhỏ có hình bán cầu rồi đợi đến lúc một mặt của bánh chín vàng thì lần lượt lật lại để chiên tiếp mặt còn lại. Sở dĩ bánh có tên là Takoyaki bởi vì loại chảo được dùng để chiên bánh là chảo Takoyaki.
 

5. Nama-fu

Ngoài món đậu phụ luộc, thành phố Kyoto còn được biết đến với món Nama-fu. Món ăn này rất hợp với tín đồ ăn chay bởi vì nó được làm từ bột gạo trộn với bột mỳ. Ở các quán xá món ăn này được đầu bếp biến tấu trong khâu trình bày trở nên rất đẹp mắt. 

Đó có thể là hình lá phong hoài niệm hoặc loài hoa anh đào được mệnh danh là quốc hoa của đất nước Nhật Bản và còn nhiều loại hình đặc biệt khác. Mặc dù Nama-fu không có vị và thường hơi dai nhưng khi thưởng thức với các loại rau, gia vị, thịt gà, vừng đen thì lại trở nên rất tuyệt vời.
 


6. Okonomiyaki

Món ăn này còn được thực khách Việt Nam gọi với cái tên bánh xèo Nhật Bản, một món ăn truyền thống của người Nhật. Tên loại bánh này được ghép bởi hai từ 'Okonomi' tức là thứ bạn thích, còn 'yaki' là nướng nên Okonomiyaki được hiểu là 'nướng thứ bạn thích'.
 

Okonomiyaki có vài nét gần giống với món bánh xèo Việt Nam cũng gồm các nguyên liệu như: Bột, rau, thịt, tôm. Nhưng bánh xèo Nhật Bản có phần cầu kỳ hơn với trứng gà, bạch tuộc, cá, rong biển. Cách chế biến Okonomiyaki rất đơn giản chỉ cần trộn tất cả các nguyên liệu bạn thích với nhau rồi đem nướng trên bàn nướng teppan.

7. Sanuki udon

Du khách đến Nhật Bản đặc biệt là thành phố Takamatsu thuộc đảo Shikoku hiếm ai bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn Sanuki udon. Sanuki udon là món mỳ udon có nguồn gốc từ đất nước Trung Quốc. Mỳ udon thường được người dân Nhật Bản sử dụng vào tất cả các bữa ăn trong ngày.
 

Ở Takamatsu du khách dễ dàng thưởng thức món mỳ này bởi vì các quán mỳ Udon xuất hiện khắp mọi con phố. 

Điều đặc biệt của món mỳ này đó là muốn mỳ Udon có hương vị ngon nhất, ngọt nhất với sợi mỳ dai giòn, vàng óng thực khách phải thưởng thức trong vòng 20 phút kể từ lúc mỳ được nấu chín và cho vào bát.
 
Theo Công luận



 
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2