胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
10/11/2019 1:08:17 PM

Gỡ khó cho doanh nghiệp phụ trợ công nghệ cao

Ngành phụ trợ công nghệ cao (CNC) có vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Tuy nhiên, sự kết nối giữa doanh nghiệp phụ trợ và doanh nghiệp CNC tại đây vẫn còn mờ nhạt.

Doanh nghiệp sản xuất phụ trợ CNC chưa thể lớn mạnh do đang gặp nhiều “cái khó” trong việc đáp ứng tiêu chí để trở thành nhà cung cấp cho doanh nghiệp CNC cũng như tìm kiếm mặt bằng sản xuất… Vậy đâu là giải pháp để tháo gỡ những khó khăn này?
 

Xác định sản phẩm phụ trợ CNC được ưu tiên phát triển
Khu CNC Ðà Nẵng được thành lập năm 2010, có diện tích 1.128 ha, tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang. Thời gian qua, Ðà Nẵng đã tập trung đầu tư hạ tầng kỹ thuật cho Khu CNC, xây dựng chính sách ưu đãi để thu hút nhà đầu tư.

Thực tế, các doanh nghiệp sản xuất CNC cần rất nhiều nhà cung cấp đi kèm. Song, việc kết nối lại khá khó khăn, do nhiều nhà cung cấp không đạt các tiêu chí để được công nhận là doanh nghiệp sản xuất phụ trợ CNC theo quy định. Một trong những nguyên nhân chính đến từ nhận thức mơ hồ của doanh nghiệp về các sản phẩm phụ trợ CNC.

Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho công nghiệp công nghệ cao được ưu tiên phát triển đã được quy định trong Mục VI, Phụ lục Danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển, ban hành kèm theo Nghị định số 111/2015/NĐ-CP ngày 03/11/2005 của Chính phủ, bao gồm:
  • Các loại khuôn mẫu: Khuôn mẫu có độ chính xác cao, khuôn đúc nhựa có độ chính xác cao;
  • Các loại chi tiết cơ khí tiêu chuẩn chất lượng cao: Các loại đai ốc, bu lông, ốc vít có độ chính xác cao dùng cho các thiết bị điện tử, cơ điện tử, điện tử y tế, rô bốt công nghiệp;
  • Các loại linh kiện điện tử, mạch vi điện tử để phát triển các thiết bị: Thiết bị ngoại vi, máy vi tính, đồ điện tử gia dụng, thiết bị nghe nhìn, pin mặt trời; các loại chíp vi xử lý; các bộ điều khiển (Bộ điều khiển khả trình PLC, bộ điều khiển CNC, ...);
  • Các cụm linh kiện, phụ tùng cho hệ thống thiết bị sản xuất điện năng từ năng lượng mới và năng lượng tái tạo;
  • Các loại chi tiết nhựa chất lượng cao: Các bộ truyền động chính xác, các chi tiết có độ bền và tuổi thọ cao, chịu nhiệt và chịu mài mòn bằng nhựa;
  • Cảm biến các loại: Cảm biến khí, cảm biến gia tốc, cảm biến từ trường; cảm biến sinh học, cảm biến nhiệt độ, cảm biến độ ẩm, cảm biến ánh sáng, cảm biến áp suất....;
  • Các loại động cơ thế hệ mới: Động cơ điện, động cơ ổ từ, động cơ servo (động cơ bước), động cơ từ kháng, động cơ tuyến tính;
  • Các cơ cấu chấp hành có độ chính xác cao
  •  
 “Gỡ vướng” mặt bằng sản xuất
Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, kiêm Trưởng Ban Quản lý Khu CNC và các khu công nghiệp cho biết, Khu CNC Đà Nẵng đã có 8 dự án vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn 258 triệu USD và 9 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 5.272 tỷ đồng được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Hiện 4 nhà máy đã đi vào hoạt động, các dự án khác đang trong quá trình triển khai đầu tư.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư kiến nghị Đà Nẵng cần cung cấp không gian sản xuất để phát triển các doanh nghiệp sản xuất phụ trợ. Nguyên nhân là do nhu cầu tìm kiếm nhà cung cấp của doanh nghiệp CNC là rất lớn.

Mặt khác, các doanh nghiệp ngành phụ trợ thường có nhu cầu mặt bằng nhỏ chỉ từ 500m2, có vị trí gần kề Khu CNC hoặc không quá 30 phút di chuyển để đảm bảo việc cung ứng nhanh chóng. Tuy nhiên, do quỹ đất hạn hẹp nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Phối cảnh dự án Nhà xưởng xây sẵn đầu tiên tại Khu CNC Đà Nẵng
 
Nhận thấy nhu cầu to lớn đó, Công ty CP Long Hậu (LHC) đã triển khai Nhà xưởng CNC Long Hậu tại Khu CNC Đà Nẵng có tổng diện tích 29.6 ha, vốn đầu tư 1.050 tỷ đồng. Có diện tích thuê linh hoạt từ 500 – 3.000 m2, Nhà xưởng CNC Long Hậu – Đà Nẵng tập trung thu hút các doanh nghiệp sản xuất phụ trợ CNC, chính là những nhà cung ứng cho các doanh nghiệp CNC tại đây.

Dự án được chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 được xây dựng tại lô J4 – khu phụ trợ Khu CNC Đà Nẵng với tổng diện tích 10.000 m2. Long Hậu sẽ bàn giao nhà xưởng xây sẵn hoàn thiện toàn bộ hạ tầng kỹ thuật, song song triển khai các dịch vụ hỗ trợ xuyên suốt cho nhà đầu tư. Dự kiến giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào cuối tháng 11/2019.
Đối với Nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu – Đà Nẵng, LHC sẽ là đơn vị đại diện doanh nghiệp đăng ký ngành nghề phụ trợ công nghệ cao thông qua thủ tục một cửa, giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian và nhanh chóng đi vào hoạt động.

Toàn cảnh công trình Nhà xưởng CNC Long Hậu – Đà Nẵng giai đoạn 1
 
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Phòng Kinh doanh
Hotline: 0906 938 599 – 028 3937 5599
Email: sales@longhau.com.vn
Website: www.longhau.com

 
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2