胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
3/22/2023 2:17:09 PM

Ôtô gia đình có được 'tự động' gia hạn đăng kiểm theo thông tư mới?

Với việc nhóm ôtô đã đăng kiểm không được tự động gia hạn theo thông tư mới ban hành, các chủ xe vẫn phải "ăn chực nằm chờ" tại nhiều trạm đăng kiểm trong những ngày tới

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, khi Thông tư 02/2023 được ban hành vào ngày 22/3, hơn 3,2 triệu ôtô sẽ được giãn chu kỳ đăng kiểm với thời gian giãn là 6 tháng.

Tuy nhiên, vấn đề đang được nhiều tài xế quan tâm là xe của họ có được tự động gia hạn đăng kiểm không khi tem đăng kiểm theo thời hạn cũ vẫn còn hiệu lực.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Tô An, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm, khẳng định chính sách tăng thời hạn đăng kiểm nêu trong Thông tư 02/2023 chỉ bắt đầu áp dụng cho các lần đăng kiểm mới. Trường hợp xe đã đăng kiểm trước thời điểm thông tư mới ban hành thì phải chấp nhận thời hạn đăng kiểm cũ ghi trên tem kiểm định, không được hồi tố.

Đơn cử, ôtô đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải đã đăng kiểm lần đầu trước ngày 22/3 thì thời hạn đăng kiểm vẫn phải tính theo quy định tại Thông tư 16 cũ và theo thực tế thời gian ghi trên tem đăng kiểm. Lãnh đạo Cục khẳng định không có chuyện nhóm xe này được "tự động" cộng thêm 6 tháng vào thời hạn kiểm định sau khi Thông tư mới ban hành.

"Chỉ khi họ đi đăng kiểm lần tiếp theo, thời hạn mới mới chính thức được áp dụng", ông An chia sẻ.

Nhìn trên thực trạng hàng nghìn ôtô vẫn xếp hàng dài, "ăn chực nằm chờ" tại các trung tâm đăng kiểm những ngày qua, ông Tô An thừa nhận chính sách mới sẽ chưa thể giải quyết ngay lập tức tình trạng quá tải cho các nhóm phương tiện này.

Theo ước tính của Cục Đăng kiểm, lưu lượng xe dồn đến các trung tâm chỉ giảm được khoảng 500.000 xe. Đây là nhóm xe mua mới, dự kiến được miễn đăng kiểm lần đầu trong năm 2023.

Như vậy, chủ nhân của 3,2 triệu xe được giãn chu kỳ kiểm định vẫn sẽ phải chờ đến lần đăng kiểm tiếp theo mới chính thức được hưởng thời gian đăng kiểm theo quy định mới.

Thông tư 02/2023 vừa được Bộ GTVT ban hành có hiệu lực từ ngày 22/3, trong đó bổ sung điều khoản để cho phép xe gia đình (đến 9 chỗ, không kinh doanh vận tải) có tuổi thọ đến 7 năm được tăng thời hạn đăng kiểm lần đầu lên 36 (hạn cũ là 30 tháng) và tăng các lần tiếp theo lên 24 tháng (hạn cũ là 18 tháng).

Dòng xe tương tự có tuổi thọ từ 7 đến 20 năm sẽ được gia hạn đăng kiểm 1 năm (24 tháng) một lần, trong khi thông tư cũ quy định xe từ 7 đến 12 năm được gia hạn đăng kiểm 18 tháng.


Theo Zingnews
 
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2