胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
8/12/2017 12:00:00 AM

Viết thư xin việc và 5 lỗi phổ biến cần tránh

“Thư xin việc cũng góp phần quan trọng vào việc tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Tuy rằng việc viết thư xin việc không phải là bắt buộc, nhưng nếu bạn tận dụng tốt, thì điều này sẽ giúp bạn trở nên nổi bật giữa “rừng” ứng viên khác”.

Là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực hỗ trợ tuyển dụng và tìm kiếm việc làm, CareerLink.vn chia sẻ rằng: “Thư xin việc cũng góp phần quan trọng vào việc tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Tuy rằng việc viết thư xin việc không phải là bắt buộc, nhưng nếu bạn tận dụng tốt, thì điều này sẽ giúp bạn trở nên nổi bật giữa “rừng” ứng viên khác”.

Vì thế, viết thư xin việc cũng chẳng phải là chuyện đơn giản, nhiều bạn dễ mắc các sai sót không đáng khiến nhà tuyển dụng “quay lưng” ngay khi đọc. Khắc phục 5 lỗi dưới đây sẽ giúp bạn viết một thư xin việc chỉn chu, đúng chuẩn, và tạo thiện cảm với người đọc hơn.
 
Cập nhật mẫu CV xin việc mới nhất tại https://www.careerlink.vn/cam-nang-viec-lam/mau-don-xin-viec
 
1. Mọi lá thư đều như nhau
Có thể khả năng diễn đạt của bạn chưa đủ tốt, nhưng điều này không đồng nghĩa rằng bạn sao chép nguyên xi các mẫu thư xin việc trên mạng. Nhà tuyển dụng dễ nhận ra sự thiếu đầu tư này bởi họ đã “phát ngấy” với những bức thư có nội dung giống nhau nhan nhản. Họ có thể chấp nhận bạn vay mượn ý để phát triển câu từ, chứ không hài lòng việc bê y chang mọi thứ.

Ngoài ra, dù bạn tự viết một thư xin việc riêng nhưng không nên lười biếng mà gửi một bức thư đến rất nhiều nơi và chỉ thay đổi tên công ty, địa chỉ, người nhận. Tất nhiên, điều này không hẳn là không được, nhưng nội dung bức thư của bạn sẽ quá chung chung, thiếu sức hút. Thậm chí, tệ nhất là việc bạn ghi nhầm nội dung theo kiểu “râu ông này cắm cằm bà kia”. Do đó, nếu bạn đã quyết định gửi thư, thì hãy dành chút thời gian để đầu tư chứ đừng viết thư theo kiểu “nửa nạc nửa mỡ”.
 
2. Nội dung lan man, bố cục rối rắm, văn phong thiếu chuyên nghiệp
Cũng giống như CV, nhà tuyển dụng chỉ có một chút thời gian ngắn ngủi để xem thư xin việc. Do vậy, nội dung lan man, bố cục rối rắm và văn phong thiếu chuyên nghiệp là những thứ khiến họ nhanh chóng bỏ qua lá thư của bạn. Để giúp phần nội dung đi đúng trọng tâm, bạn nên xoáy sâu vào các điểm chính như lý do ứng tuyển, các điểm mạnh của bản thân, mục tiêu tương lai nếu được nhận. Ngoài ra, bạn không cần nêu lại các chi tiết đã có sẵn trong CV nếu gửi kèm cùng thư xin việc.

Một bố cục rối rắm sẽ khiến cho phần nội dung bị mờ nhạt, thiếu mạch lạc. Hãy phân chia bức thư thành ba phần và đi theo đúng trình tự gồm câu chào mở đầu, nội dung chi tiết, và lời cảm ơn cuối thư. Lưu ý, để cho người đọc dễ nắm ý thì phần nội dung chi tiết nên được phân tách ra thành nhiều đoạn văn nhỏ. Cuối cùng, sử dụng chung một font chữ cho tổng thể, không nên viết tắt, sử dụng từ lóng, thay vào đó dùng lối viết đại chúng nhưng trang trọng, đúng tinh thần công sở, những điều này sẽ giúp bạn thể hiện được văn phong chuyên nghiệp.
 
3. Câu từ nhạt nhẽo, thiếu điểm nhấn
Có thể, bức thư của bạn hoàn toàn chỉn chu từ nội dung, bố cục đến văn phong, nhưng nhà tuyển dụng cũng đang đọc rất nhiều những lá thư “chuẩn” tương tự vậy. Bởi thế, lỗi tiếp theo khiến bạn không gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, đó chính là viết những câu có đại ý chung chung, thiếu điểm nhấn và không có gì đặc sắc.

Để cải thiện điều này, thì bạn hãy sử dụng những câu nghi vấn nhằm khơi dậy trí tò mò của người đọc ở phần mở, và đưa ra những tuyên bố có phần “chắc nịch” để tổng kết về mọi điều đã ghi trong thư. Lưu ý, bạn nên đặt những câu hỏi liên quan trực tiếp đến vấn đề công việc, hoặc hứa hẹn về những điều trong khả năng. Một câu hỏi hay nhưng lệch trọng tâm, hoặc một lời tuyên bố khoác loác là thứ bạn nên tránh xa.
 
4. Sai chính tả, trình bày cẩu thả khi viết thư tay
Khi chọn viết bằng thư tay, thì bạn sẽ dễ sai văn phạm bởi thiếu sự hỗ trợ của máy tính trong việc rà soát lỗi dùng từ, đặt câu. Tất nhiên, sẽ chẳng ai có cảm tình với một bức thư đầy lỗi chính tả cơ bản. Để tránh việc này, thì bạn hãy sử dụng các từ phổ thông, dễ hiểu, và hạn chế dùng những câu phức quá dài khiến người đọc hiểu sai nghĩa.
Ngoài ra, cách trình bày cẩu thả với những nét chữ nguệch ngoạc “rồng bay phượng múa”, hoặc bôi, xóa bát nháo cũng là thứ khiến bạn mất điểm với nhà tuyển dụng. Để tránh lỗi này thì bạn nên viết nháp nội dung trước, luôn giữ thái độ vô cùng tập trung để nắn nót chữ, và quan trọng là không tẩy xóa.
 
5. Không kiểm tra lần cuối
Dù bạn viết thư tay hay có sự hỗ trợ của máy tính, thì những lỗi sai do bất cẩn đều có thể xảy ra. Đó có thể là nhầm lẫn về tên người, địa chỉ, ngày/tháng/năm,... Vẫn biết rằng bạn là một người cẩn trọng khi vừa viết vừa kiểm tra, nhưng điều này cũng không đồng nghĩa rằng việc kiểm tra lần cuối là không cần thiết.

Bạn hãy dành chút thời gian để đọc lại bức thư vài lần, hoặc nhờ một người thân, bạn bè kiểm tra giúp. Nhờ vậy, bạn sẽ hạn chế tối đa các lỗi như chính tả, văn phạm, thông tin liên lạc,... và bức thư xin việc của bạn sẽ hoàn chỉnh nhất có thể.
 
Theo CareerLink
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2