胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
4/2/2016 9:18:30 AM

Chảy nước mắt với 5 món ăn cay nổi tiếng của Trung Quốc

Vị cay xé lưỡi từ bát đậu phụ Tứ Xuyên, mì dandan hay đầu cá hấp ngâm ớt... ngay lập tức có thể đánh thức vị giác của bất kỳ vị thực khách nào.

1. Đậu phụ Tứ Xuyên, Tứ Xuyên

Đây là món ăn cực nổi tiếng của tỉnh Tứ Xuyên - nơi trứ danh với ẩm thực cay và nóng. Những thành phần tạo nên món đậu phụ Tứ Xuyên gồm: đậu phụ non, thịt bằm và các loại gia vị cay nồng đặc trưng của Tứ Xuyên như ớt, tiêu. Khi thưởng thức, đầu lưỡi sẽ tê, dạ dày nóng như lửa nhưng vẫn cứ muốn ăn thêm, đó là lý do tại sao món ăn này lại trở nên nổi tiếng đến vậy.


Cái hay nữa của đậu phụ Tứ Xuyên là nó thể hiện được 7 tính chất đặc trưng của ẩm thực Trung Quốc như bùi - cay - nóng - tươi - mềm - thơm và giòn. Bởi hấp dẫn như thế nên rất dễ hiểu như ngày nay đậu hũ Tứ Xuyên có mặt ở rất nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên ăn đậu phụ Tứ Xuyên trên chính đất Tứ Xuyên vẫn đem lại trải nghiệm vô cùng khó quên.


2. Lẩu cay, Trùng Khánh

Mặc dù ở Trung Quốc có rất nhiều phong cách lẩu khác nhau, nhưng danh hiệu lẩu cay nhất - ngon nhất phải thuộc về lẩu Trùng Khánh. Lẩu Trùng Khánh có 2 ngăn âm dương, một ngăn siêu cay với cực nhiều ớt, tiêu và dầu để nhúng đồ, một ngăn được nấu từ thảo mộc thanh mát. Chưa hết chỉ riêng ngăn nước cay cũng được chia làm 3 loại gồm cay ít, cay vừa và siêu cay tuy nhiên chỉ cần gọi cay vừa cũng đủ để người ăn cay tốt vừa ăn, vừa rơi nước mắt.


Đi kèm với nước lẩu đặc sắc là một danh sách dài đồ nhúng với đủ thịt, cá, bánh để bạn thỏa sức thưởng thức. Một nồi lẩu Trùng Khánh cay nóng sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi. Hiện nay lẩu cay Trùng Khánh có bán ở rất nhiều nơi trên khắp đất nước Trung Hoa rộng lớn nhưng chỉ có ăn lẩu ở chính Trung Khánh bạn mới cảm nhận được hết vị ngon và độ cay.

 
“Tần số” tiêu ớt đậm đặc ở ngăn nước lẩu cay.

3. Đầu cá hấp ngâm ớt của Hồ Nam

Đầu cá hấp ngâm ớt Hồ Nam thực sự là một trong món ăn cay nhất của Trung Quốc. Thay vì chỉ dùng ớt đỏ, đầu bếp ở đây sử dụng cả ớt xanh và ớt đỏ để tạo thêm màu sắc cho món ăn. Các món ăn kèm gồm mì trứng và canh cá, tạo thành bữa ăn đủ dinh dưỡng và ngon miệng. Tuy nhiên với lượng ớt phủ kín mặt cá thế kia, hãy chuẩn bị tinh thần để vừa ăn vừa xuýt xoa vì cay nhé!


4. Mì dandan, Tứ Xuyên

Thành phần của một bát mì dandan chính hiệu Trung Quốc rất đơn giản bao gồm sốt ớt đậu đen cay xé lưỡi, thịt heo xay, tỏi tươi bằm nhuyễn, hành lá và ngò thơm nhưng lại khiến bạn không thể quên bởi hương vị thơm ngon và vị cay đặc trưng.

 
Mì dandan – đặc sản Trung Quốc khó bỏ qua

Đầu tiên, phần sốt thịt cay sẽ được cho xuống dưới cùng, kế đó là phần mì đã được chần nóng nhưng không nêm nếm gia vị vào, cuối cùng rắc thêm chút hành lá và ngò thơm thái nhỏ lên trên. Khi thưởng thức, thực khách sẽ tự tay trộn sao cho tất cả các loại nguyên liệu quyện đều vào nhau rồi thưởng thức.

5. Gà chiên ớt của Trùng Khánh

Đây là món gà đặc sản của Trùng Khánh và mang đặc điểm của món ăn Tứ Xuyên vì độ cay của nó. Thủ phạm của vị cay chính là những chú bé hạt tiêu Tứ Xuyên. Vậy nên, nếu có thấy thứ này trong khi ăn, thì đừng có mà nhai nhé! Mà cũng đừng có thử mấy miếng ớt... trừ khi bạn là người dũng cảm. Và gia món này cũng khá đắt đấy nhé!



 
Theo Trí Thức Trẻ




 
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2