胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
8/30/2021 12:08:39 PM

Doanh nghiệp vừa và nhỏ kiến nghị Chính phủ hỗ trợ vượt qua Covid-19

Ngày 29.8, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP.HCM đã cùng nhau kiến nghị Chính phủ gỡ khó cho các doanh nghiệp này khi đang chịu thiệt hại nặng nề từ dịch bệnh

Đơn kiến nghị được các doanh nghiệp vừa và nhỏ gửi đến Thủ tướng, các bộ trưởng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Theo các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hiện nay các doanh nghiệp, đặc biệt phía nam đang đối mặt với muôn vàn khó khăn do đại dịch diễn biến phức tạp và kéo dài. Trong hoàn cảnh hiện nay, các doanh nghiệp hiểu rằng Chính phủ đang dốc sức chống dịch và nỗ lực duy trì hoạt động kinh tế nhằm đạt mục tiêu kép.

Tuy nhiên, những khó khăn đã gần vượt sức chịu đựng của đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do đó, để vượt qua đại dịch song song với việc ổn định nền kinh tế, các doanh nghiệp tha thiết đề nghị Chính phủ dành thời gian hoạch định cơ chế hỗ trợ khẩn cấp để giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm 97,8% các doanh nghiệp cả nước vượt qua giai đoạn khó khăn này, ổn định để tiếp tục đóng góp cho ngân sách, duy trì ổn định đời sống cho người lao động.

Miễn, giảm thuế, phí bảo hiểm...
Trong đơn kiến nghị tập thể, các doanh nghiệp đã liệt kê các khó khăn đang gặp phải như: ngừng hẳn hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc hạn chế hoạt động; chi phí tăng cao do những phát sinh xét nghiệm 3 ngày 1 lần, ăn ở cho người lao động khi thực hiện 3 tại chỗ; tạm ngừng hoạt động, nhưng vẫn phải trả chi phí mặt bằng, kho bãi, bảo hiểm xã hội, trả lương cho người lao động; nhiều doanh nghiệp có doanh thu cán mốc 0%...

Trong lúc doanh nghiệp khó khăn đến như vậy, trả lương và chu cấp cho người lao động cũng là góp phần cùng Chính phủ chống dịch, cùng hướng tới chiến thắng cuối cùng.

“Chúng tôi tha thiết đề nghị Chính phủ quan tâm chỉ đạo và định hướng các cơ quan ban ngành trực thuộc, khẩn cấp ban hành quyết sách cứu doanh nghiệp, để doanh nghiệp yên tâm đồng hành cùng Chính phủ vượt qua đại dịch”, đơn kiến nghị nêu và đề nghị Chính phủ hỗ trợ cụ thể như: cho tạm ngừng đóng bảo hiểm xã hội ít nhất đến 6 tháng sau khi công bố hết dịch; miễn giảm 100% phí bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp và người lao động trong thời gian đại dịch phải ngừng hoạt động và giãn cách xã hội…

Đối với chính sách thuế và chi phí, các doanh nghiệp xin miễn thuế giá trị gia tăng trong năm 2021; giảm 50% thuế giá trị gia tăng trong 2 năm kế tiếp 2022 - 2023; giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2021 và giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp 3 năm liền kể từ khi công bố hết dịch; được chấp nhận tất cả các loại chi phí phát sinh trong đại dịch mà doanh nghiệp phải bỏ ra như xét nghiệm, chi phí chống dịch và 3 tại chỗ.

Ưu đãi lãi suất tối thiểu 4%
Đối với chính sách tài chính, ngân hàng, các doanh nghiệp kiến nghị hỗ trợ gói ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp tối thiểu 4%, tương đương gói hỗ trợ năm 2008 - 2009 từ ngày 1.8.2021 đến 12 tháng sau công bố hết dịch; cho phép thực hiện chính sách khoanh nợ, giãn nợ (cả gốc và lãi) đối với các doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động và gặp khó khăn không có khả năng thanh toán do đại dịch kéo dài; khoanh nợ gốc và giảm lãi suất từ 2 - 3% kể từ 1.8.2021 đến 6 tháng sau khi Chính phủ công bố hết dịch đối với các doanh nghiệp còn lại.

Để giảm bớt gánh nặng cho Chính phủ, doanh nghiệp kêu gọi xây dựng lộ trình từng bước để mở lối đi cho các doanh nghiệp hoạt động trở lại từng phần, trong bối cảnh người lao động đã bắt đầu được tiêm vắc xin đầy đủ thì Chính phủ cần cho phép người lao động đến văn phòng, công ty, nhà máy… để làm việc khi đã tiêm đủ 1 mũi và phải thưc hiện nghiêm túc 5K. Người lao động và đại diện doanh nghiệp được phép di chuyển đến các tỉnh khác để làm việc sau khi đã tiêm đủ 2 mũi và phải thực hiện nghiêm túc 5K.

“Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt nam xin cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Chính phủ và các bộ, ban ngành trong thời gian qua. Chúng tôi vô cùng biết ơn những nỗ lực của Chính phủ và mong muốn những quyết sách hỗ trợ doanh nghiệp được thực thi càng sớm càng tốt giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh và ổn định cuộc sống cho người lao động”, ông Lâm Minh Chánh, sáng lập cộng đồng quản trị và khởi nghiệp, đại diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ kiến nghị.


Theo TNO



 
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2