胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
11/19/2015 11:15:03 AM

Ép du khách trả tiền chuộc máy ảnh

Do vô tình đánh rơi một máy ảnh khi tham quan hang Tối (Quảng Bình), một nữ du khách người Anh đã phải chi tiền triệu để chuộc lại tài sản, chưa kể bị hành hung.



Trong khi các doanh nghiệp và cơ quan quản lý du lịch đang nỗ lực tìm giải pháp để kéo du khách quốc tế vào VN, những “con sâu” trong ngành du lịch đã làm hình ảnh du lịch VN bị ảnh hưởng không ít.

Phải chi tiền triệu chuộc lại máy ảnh bị đánh rơi

Kể về chuyến đi tham quan hang Tối, trong một bài viết được đăng trên mạng TripAdvisor, chị Kelly Emma Kirsty (du khách người Anh) cho biết “lẽ ra tôi đã có một ngày tuyệt vời nhưng tôi rất giận và thất vọng về những nhân viên ở đây”.

Theo chị Kelly Emma Kirsty, sau khi đặt tour thông qua một công ty du lịch tại Phong Nha, chuyến tham quan của chị diễn ra suôn sẻ cho đến khi chị làm rớt máy ảnh GoPro tại mép nước, sau khi bước khỏi xuồng kayak khi tham quan hang này.

“Nhân viên tiếp tân bảo tôi để lại thông tin, nếu các thợ lặn tìm thấy máy ảnh sẽ liên lạc lại. Tôi cũng không hi vọng họ sẽ tìm ra và quên bẵng nó luôn. Tôi trở về lại khách sạn và trong vòng một giờ sau, hướng dẫn viên của tôi nói rằng nhân viên ở hang động đã tìm ra máy ảnh và sẽ trả lại nó cho tôi tại khách sạn” - chị Kelly Emma Kirsty kể.

Sau đó, một người đàn ông đến (chị không nhận ra anh ta trong nhóm thám hiểm hang cùng mình) và ra giá 3,2 triệu đồng (86 bảng Anh) nếu chị muốn lấy lại máy ảnh.

“Là một du khách nữ, tôi cảm thấy mình bị anh ta đe dọa. Khi tôi thắc mắc anh ta lấy cái máy ảnh đó từ đâu và tại sao lại ra giá như vậy, anh ta tỏ ra rất bực bội và bắt đầu la hét tôi.

Anh ta nói nhân viên động Phong Nha bán nó cho anh ấy và vì thế tôi phải trả mức giá anh ta yêu cầu. Tôi không hài lòng khi phải trả từng ấy tiền, bởi thà trả một ít tiền công cho người thợ lặn và chút tiền boa còn hơn mức giá vô lý này, nhất là khi nó là cái máy ảnh” - chị Kelly viết.

Do từ chối trả tiền với lý do mức giá đó quá cao, chị Kelly đã bị người đàn ông kia tấn công, hất vào tường hai lần và dứ nắm đấm hăm dọa. Sau khi năn nỉ và chấp nhận trả tiền, chị Kelly mới được người đàn ông này buông ra, nhưng trên người bị nhiều vết bầm và trầy xước.

“Tôi coi lại máy, thấy hình những nhân viên làm việc ở đó vui vẻ chụp ảnh tự sướng nhưng quên xóa. Dựa vào thời gian lưu lại khi chụp hình trên máy, tôi phát hiện họ tìm được chiếc máy khi tôi vẫn còn ở trong hang” - chị Kelly cho biết.

Hướng dẫn viên bắt chẹt du khách?

Ngày 5-11, chúng tôi đã vào Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng để tìm hiểu sự việc và được biết nhân vật mà chị Kelly phản ảnh là ông Nguyễn Mạnh Hùng, hướng dẫn viên du lịch của điểm du lịch Phong Nha Farmstay (Bố Trạch, Quảng Bình).

Trả lời Tuổi Trẻ qua điện thoại (do đang đưa khách), ông Hùng cho biết khi đưa khách tham quan hang Tối, ông có nghe Khánh (nhân viên của Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng) nói là muốn bán một chiếc máy ảnh. Và ông Hùng đã mua chiếc máy ảnh này với giá 3 triệu đồng.

Sau khi mở máy ảnh để xem, biết tên và chỗ ở của chủ nhân chiếc máy ảnh, ông Hùng đã tìm cách liên lạc để cho chuộc lại. Tuy nhiên, du khách này không chịu đưa tiền mà bảo rằng khi nhặt được tài sản của du khách đánh rơi thì nên trả lại chứ không nên bán lại.

“Vì tôi đã bỏ tiền ra mua lại máy ảnh nên cần được lấy lại tiền, nhưng nữ du khách này không chịu. Rồi cô này đã giật máy ảnh, cầm bỏ vào balô kéo khóa lại. Tôi thấy vậy thì có giằng co để lấy lại máy. Trong khi giằng co, nữ du khách này có bị ngã xuống đất” - ông Hùng kể.

Ông Hùng cũng thừa nhận một số tấm ảnh (mà nữ du khách đã đưa lên cùng với bài viết) là do ông chụp và nhân vật ở trần, thè lưỡi ra trong một bức ảnh chính là ông. “Tôi cũng thấy mình có lỗi trong việc này” - ông Hùng nói.

Trong khi đó ông Khánh - người được cho là đã bán máy ảnh cho ông Hùng - cho biết khi lặn ở sông Chày để tìm cái mũ bị chìm, ông phát hiện chiếc máy ảnh này và lấy lên luôn nhưng khẳng định mình không bán máy.

“Sau khi nhặt được, tôi đưa cho anh Hùng để nhờ anh mở máy ra xem có gì bên trong không, chứ tôi không hề nói là bán máy. Anh Hùng đưa máy về nhà, rồi hôm sau lên đưa cho tôi 2 triệu, nói là mua lại máy. Tôi có nói với anh Hùng là không bán, nhưng anh Hùng cứ nói là mua. Cuối cùng tôi lấy 1,5 triệu và nói là tiền lặn. Anh Hùng nói 500.000 đồng còn lại là tiền bồi dưỡng và nước nôi” - ông Khánh kể.

Sẽ xử lý nghiêm những người liên quan

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Hải Vân - phó giám đốc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng - xác nhận ông Khánh chính là nhân viên của Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, đồng thời cho biết sẽ triệu tập ngay những người liên quan để làm rõ vụ việc. Nếu nhân viên của vườn sai thì sẽ xử lý kỷ luật.

Riêng ông Hùng, vườn quốc gia sẽ phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh để làm rõ và xử lý. “Mọi cán bộ, nhân viên làm du lịch Phong Nha, nếu nhặt được tài sản của du khách phải báo ngay cơ quan để trả lại cho khách. Ông Hùng hành xử với du khách như vậy thì không xứng đáng là một hướng dẫn viên du lịch” - ông Vân nói.

Đà Nẵng: nhiều tài xế taxi trả lại tài sản cho khách

Anh Cao Đức Long (tài xế Hãng taxi Tiên Sa) vừa nhận được bằng khen của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng 1,1 triệu đồng tiền thưởng cho hành động trả lại túi tiền 170 triệu đồng cho một hành khách đã bỏ quên trên xe.

Trước đó, sau khi xuống xe, một đôi nam nữ đã để quên một túi xách, bên trong có hơn 170 triệu đồng, anh Long đã chuyển túi xách cùng số tài sản trên cho hãng taxi.

Qua xác minh, hãng taxi đã xác định chủ nhân của túi xách này nên đã liên hệ để trả lại. Theo ông Nguyễn Văn Hiền - phó tổng giám đốc Hãng taxi Tiên Sa, trong vòng hai tháng qua đã có không dưới 40 trường hợp hành khách (phần lớn là du khách) đi taxi của hãng bỏ quên điện thoại, máy ảnh, laptop và túi xách trên xe, sau đó được công ty liên hệ để trả lại.

Chính quyền quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cũng vừa bàn giao một chiếc ví có chứa 1,8 triệu won (hơn 30 triệu đồng) và gần 600 USD cho vợ chồng chị Lee Kyung Sook (Hàn Quốc).

Trước đó, khi đi (xe du lịch) từ sân bay Đà Nẵng về một khách sạn trên đường Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà), vợ chồng chị Lee Kyung Sook đã bỏ quên chiếc ví này trên xe.

Ngay sau khi nhận được thông tin, công an địa phương liền vào cuộc và chỉ sau vài giờ đã xác minh tài xế P.M. (quận Cẩm Lệ) đang giữ chiếc ví nên đã thu hồi, trao lại cho chủ nhân.
Theo TTO
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2