胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
3/23/2016 2:31:54 PM

Hành trình ngắn ngày lãng mạn với Vienna

Những lâu đài, bảo tàng và kho tàng kiến trúc lộng lẫy, những quán cà phê hấp dẫn cùng hình bóng nữ hoàng đế quốc Áo Hung Sissi, thiên tài âm nhạc Mozart... vẫn còn in dấu.

Kho tàng di sản văn hóa nghệ thuật đồ sộ ở Vienna chắc hẳn khiến bạn phải hoa mắt cũng như không thể chiêm ngưỡng toàn bộ. Nhưng với hành trình ngắn ngày, những nơi phải đến sẽ khiến bạn phải luôn nhớ về một Vienna lãng mạn...

- Nếu người Pháp hãnh diện với cung điện Versailles thì với người Áo, đó là cung điện Schönbrunn với 1.414 phòng, một thành phần quan trọng của nền văn hóa Áo được xếp vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO từ năm 1996.

Từ giữa thập niên 1950 đến nay, dù nằm ngoài trung tâm thành phố, Schönbrunn vẫn là điểm tham quan hút khách nhất Vienna.

Cung điện tựa lưng vào vườn thú lâu đời nhất thế giới, có nhiều vườn hoa kiểu Pháp bao quanh được khởi công từ cuối thế kỷ 17 để làm cung điện mùa hè của vương triều Habsburg.

Sau khi mãn nhãn trước những căn phòng vương giả xa hoa phần lớn vẫn còn nguyên thủy, bạn hãy thả bộ trong khu vườn theo phong cách kiến trúc barốc.

Các đài nước tuyệt mỹ và những luống hoa rực rỡ dẫn chân khách đến tiểu đình Gazebo, nơi mang lại một tầm nhìn hoàn hảo toàn bộ khu vực. Khám phá những lối đi ngoằn ngoèo như mê cung trong công viên nơi đây cũng là một trải nghiệm đáng nhớ.

Ngay cả du khách nhí cũng không thấy chán ở Schönbrunn bởi chúng có thể mặc trang phục, đội tóc giả để trải nghiệm cuộc sống của 16 hoàng tử, công chúa bé là con của hoàng hậu Maria Theresa...

 
Du khách tham quan cung điện Schönbrunn. Ảnh: wp
 

 
Một lối đi rợp bóng cây như mê cung trong một khu vườn ở cung điện Schönbrunn. Ảnh: wiki
 

 
Tiểu đình Gazebo ở cung điện Schönbrunn. Ảnh: wiki

- Văn hóa quán cà phê là cuộc sống tinh thần của người dân Vienna. Vì vậy, chuyến tham quan Vienna sẽ không trọn vẹn nếu thiếu điểm dừng Café Central ở trung tâm Vienna, di tích lịch sử hoạt động từ năm 1876, là nơi ghé qua của những nhân vật lịch sử như Trotsky, Lenin cũng như đã khơi nguồn cảm hứng cho các nhà văn nổi tiếng Peter Altenberg (người còn thậm chí ghi địa chỉ của quán lên danh thiếp của mình!), Theodor Herzl hay nhà phân tâm học Freud.

Quán Café Central nằm trong tòa nhà Ferstel nổi tiếng với đặc sản Kaiserchmarrn mit Zwetschkenröster, một loại bánh kếp lớn dùng với mứt mận kèm theo ly cà phê espresso được du khách thưởng thức trong không gian sâu lắng giữa nội thất sang trọng đậm màu truyền thống của quán cùng tiếng dương cầm du dương bên tai...

Trước khi quán mở cửa lúc 10 giờ sáng, bạn sẽ thấy hàng dài người kiên nhẫn chờ đến lượt trước cửa quán dù giá không rẻ.

Bước vào một quán cà phê ở Vienna, bạn như tách biệt với thế giới ồn ào bên ngoài. Gọi một ly cà phê trong số nhiều loại cà phê đặc sản khác nhau là có thể thư thả đọc báo đặt sẵn trong quán hay thoải mái lướt mạng qua hệ thống WiFi miễn phí như một dân Vienna chính hiệu.

 
Không gian bên trong Cafe Central. Ảnh: WP

Bạn có thế ghé qua các quán cà phê Sperl, Alt-Wien, Korb hay Hawelka để vừa nhấm nháp những loại bánh thuộc loại "nhà làm" hấp dẫn, vừa thưởng thức nghệ thuật trang trí độc đáo.

- Từ sáng sớm đến hoàng hôn, Naschmarkt, khu chợ lớn nhất Vienna với gần 120 quầy hàng dọc lối đi dài hơn 500m trên đường Linke Wienzeil hầu như không bao giờ vắng bóng du khách, trừ chủ nhật do đóng cửa!

Naschmarkt còn thu hút giới nhiếp ảnh do những con đường quanh chợ tập trung nhiều tòa nhà có kiến trúc đẹp nhất Vienna.

Tại khu vực gần quảng trường Karlzplatz, bạn sẽ tìm thấy nhiều vật phẩm địa phương đặc sắc, những sản phẩm đến từ mọi miền châu Âu cùng đa dạng trái cây tươi ngon với giá không quá đắt.

Đến chợ vào thứ bảy hằng tuần, bạn sẽ trải nghiệm không khí chợ trời nước Áo. Lúc này chợ được mở rộng thêm với các quầy hàng bán đủ mọi thứ, từ máy ảnh đến quân phục. 

Naschmarkt cũng giúp bạn có cơ hội thực hiện hành trình văn hóa ẩm thực khi hội tụ ẩm thực bốn phương, đặc biệt ẩm thực Trung Âu, Thổ Nhĩ Kỳ và vùng Viễn Đông, ẩm thực Việt Nam cũng góp mặt trong các quán xá ở chợ này.

Cuối tuần, Naschmarkt càng náo nhiệt hơn khi giới DJ tụ họp về đây.


- Cung điện mùa đông Habsburg ở khu phố cổ được xây dựng vào năm 1220 với hơn 2.600 phòng tại 18 tòa nhà là cung điện lớn nhất Vienna và nay là nơi cư trú của tổng thống Áo. 

Một trong những điều tạo nên sức hấp dẫn cho cung điện Habsburg từng mất nhiều thế kỷ mới hoàn thành là Bảo tàng "Sissi, huyền thoại và sự thật" với những căn phòng, các bộ sưu tập vật dụng cá nhân cho phép du khách khám phá muôn mặt cuộc sống của nữ hoàng huyền thoại nước Áo cùng hoàng đế Franz Joseph, chồng bà.

 
Một góc cung điện Habsburg. Ảnh: All-free-photo

- Museumsquartier rộng 60.000m2 được xem là một trong những khu phức hợp văn hóa lớn nhất thế giới và là một trong ba nơi hút khách hàng đầu ở Vienna khi đón hơn 2 triệu lượt khách/năm.

Từ một chuồng ngựa hoàng gia vào năm 1713, ngày nay nơi đây trở thành trung tâm văn hóa hòa cùng nhịp đập với cuộc sống đô thị bằng sự kết hợp giữa phong cách barốc và đương đại.

Các điểm thu hút chính của Museumsquartier là Bảo tàng Leopold đặt trong một tòa nhà trắng hình khối, Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại MUMOK trong một hình khối màu đen và Bảo tàng Kunsthalle Wien chiếm lĩnh một tòa nhà có kiến trúc barốc.

Ngoài các bảo tàng của đủ loại hình nghệ thuật, tính nghệ thuật vẫn hiện diện rất rõ tại các quán xá, cửa hàng.

 
Khu MuseumsQuartier, nơi yêu thích của du khách lẫn dân địa phương. Ảnh: Austria
 

 
Đu quay cổ xưa, biểu tượng của Vienna ở công viên Prater . Ảnh: Wp

Wurstelprater, còn gọi là Prater, công viên giải trí lâu đời nhất thế giới với đu quay "Bánh xe Vienna", biểu tượng của thành phố cao 64,75m xây dựng từ năm 1897 vẫn còn hoạt động, sẽ khiến du khách nhí mê tít với 250 trò đu quay.
 
Theo TTO







 
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2