胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
1/18/2016 1:52:16 PM

Huế và những món ngon "nếm một lần đố quên được"

Không phải chè hay bánh mà là những món ngon này khiến bạn không quên được ẩm thực Huế!

Bún bò Huế

Bún bò Huế là một trong những đặc sản không thể không nếm khi đến Huế. Tại Huế, món này được gọi đơn giản là "bún bò" với nguyên liệu chính là bún, thịt bắp bò, giò heo, cùng nước dùng đặc trưng có cay nồng của ớt, hương thơm của sả, mắm ruốc làm nên mùi vị vô cùng đặc trưng của Huế.
 

Ngày nay bún bò có thể ăn thêm cùng rất nhiều món ăn kèm như chả quyết, thịt bò tái... nhưng dù thêm cái gì thì nước dùng vẫn được xem là linh hồn của tô bún. Đến Huế, ngay cả những quán bún bò vỉa hè với giá 20 ngàn/ tô cũng dễ dàng khiến bạn được thỏa mãn với vị ngon từng từng thìa nước dùng thơm lựng, đậm đà.

Cơm hến, bún hến

Cơm hến, bún hến là món ăn biến thể từ món cơm hến của tầng lớp bình dân vùng cồn Hến ven sông Hương xưa. 

Một tô cơm, bún hến đầy đủ gồm cơm hoặc bún, hến xào, ớt tương, ớt tươi, nước ruốc, dầu mỡ, rau thơm, bắp chuối được thái mỏng và da heo rán phồng. Bên cạnh là tô nước hến và một khay gia vị để khách có thể tự nêm nếm.
 

Khi ăn bạn chỉ cần thêm ớt rồi trộn đều tất cả các nguyên liệu là được thưởng thức ngay món ăn đặc sản của Huế. Tất cả các thành phần của cơm hến, bún hến đều nguội, chỉ trừ nước hến mới nóng sôi. 

Ăn xong một tô cơm, bún hãy sì sụp húp một tô nước luộc hến để thấy được sự đậm đà, ngọt ngào và tinh tế của món ăn. Giá cơm hến rất rẻ, một tô trung bình chỉ 10 ngàn đồng.

Bún thịt nướng

Nói đến bún thịt nướng Huế là nghĩ tới mùi thơm ngào ngạt từ thịt heo ngon, đến thứ nước xốt đặc sánh thơm lừng hương đậu. Đa phần các quán đợi khách gọi rồi mới bắt đầu nướng thịt, điều này giúp thịt không bị khô, giữ được vị ngọt tự nhiên.
 

Nước xốt cũng rất đặc sắc khi được làm từ gan, đậu phộng xay nhuyễn rồi gia giảm thịt heo xay, mắm, tiêu, bột ngọt... tạo ra hỗn hợp đặc sánh, màu nâu nhạt, khi ăn chỉ cần rưới lên trên tô là có món bún thịt nướng thơm ngon nhớ đời. Ở vùng đất cố đô, bún thịt nướng được bán nhiều ở vỉa hè hoặc các phố Bà Triệu, Nhật Lệ, chợ Đông Ba...

Nem lụi Huế

Nhiều người thường nói “Nem lụi là một trong những món ăn đặc sệt Huế”’. Nem lụi được chế biến khá đơn giản với thịt heo giã nhuyễn trộn với bì thái mỏng như miến, mỡ heo thái hạt lựu ướp cùng muối, tiêu đường, thính. 

Sau đó, người ta lụi hỗn hợp này vào từng chiếc đũa tre nhỏ và nướng trên bếp than. Hương thịt thơm nức tỏa ra trên từng chiếc đũa tre đã khiến lòng người không khỏi xao xuyến.
 

Khi ăn, lấy bánh đa nem gói thịt viên nướng cùng với rau, thơm, khế, giá, lát chuối xanh thái mỏng, miếng vả thái sống, ớt màu... lấy lá hành buộc lại rồi chấm với một thứ nước đặc biệt gọi là nước lèo. Chỉ thế thôi mà món ăn này đã khiến biết bao du khách ngẩn ngơ, ăn một lần là nhớ, thèm mãi.

Bánh canh Nam Phổ

Bánh canh Nam Phổ là món hàng rong gia truyền của làng Nam Phổ (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên- Huế), cách trung tâm thành phố chừng 10 km. Bánh canh Nam Phổ được nấu từ bột gạo và bột lọc theo tỉ lệ 3 gạo - 1 lọc. Nước dùng nấu cháo là nước hầm xương và nước luộc tôm và có độ sánh.
 

Nhân bánh canh được chế biến từ thịt ba chỉ và tôm. Khi ăn, trộn lẫn các thứ lại với nhau, thêm chút ớt xanh thì ngon đúng điệu. Bánh canh Nam Phổ là món quà chiều ưa thích của người Huế. Chiều về, trừ ngày rằm, mồng 1, bạn dễ dàng bắt gặp những gánh bánh canh Nam Phổ ở các ngõ hẻm cố đô.
 
Theo Tri thức trẻ


 
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2