胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
8/17/2016 9:05:48 AM

Khách tham quan Nhà thờ Núi phải… đóng tiền hảo tâm

Thời gian gần đây, hướng dẫn viên, du khách ngoại quốc đến Nhà thờ Núi, P. Phước Tân, TP Nha Trang đều bị bảo vệ chặn lại, yêu cầu đóng tiền vào thùng “giữ xe hảo tâm” mới được tham quan.


Một hướng dẫn viên phải đóng tiền vào thùng “giữ xe hảo tâm” mới được dẫn đoàn lên tham quan Nhà thờ Núi. Ảnh chụp chiều 14-8 - Ảnh: TRUNG TÂN
Theo các hướng dẫn viên, từ ngày 1-8, tại đây dựng một tấm bảng “Quy định về việc tham quan nhà thờ Chánh Tòa”.

Trong đó, yêu cầu các đoàn khách phải đảm bảo trật tự, vệ sinh chung, đoàn đến tham quan phải đăng ký trước hoặc ngay tại cổng, hướng dẫn viên cho người nước ngoài phải có thẻ quốc tế...

“Làm thủ tục” xong mới được tham quan

Bên cạnh bảng quy định này, các bảo vệ đặt một số thùng inox ngay cổng ra vào với dòng chữ “Giữ xe hảo tâm”, khách du lịch quốc tế theo đoàn hoặc đi lẻ phải đóng tiền mới được tham quan.

Phóng viên Tuổi Trẻ đến khu vực cổng phía đường Nguyễn Trãi lên Nhà thờ Núi (còn gọi là Nhà thờ Chánh tòa) để tìm hiểu sự việc trên. Từ 14g đến 15g30 ngày 14-8, gần 20 đoàn khách du lịch người Trung Quốc, Nga bị chặn lại để các bảo vệ “làm thủ tục”.

Một hướng dẫn viên đưa khách Trung Quốc đến Nhà thờ Núi tham quan chiều 14-8 cho biết gần đây tỉnh Khánh Hòa có quy định hướng dẫn viên phải có thẻ mới được dẫn đoàn đi tham quan.

“Các bảo vệ biết hầu hết hướng dẫn viên tụi em chỉ biết tiếng, không có thẻ quốc tế nên hoạnh họe để xin tiền. Khách đã tập trung trước cổng nên đành phải đóng mấy chục ngàn cho xong, nếu không sẽ rầy rà” - hướng dẫn viên này nói.

Theo quan sát của phóng viên, rất nhiều du khách nước ngoài, hướng dẫn viên bị bảo vệ chặn lại “xin tiền”.

Do không biết tiếng nước ngoài, các bảo vệ phải “ra dấu” bằng tay hoặc chủ động rút các tờ tiền trong túi để hướng dẫn khách lấy tiền bỏ vào thùng.

Khoảng 15g30 ngày 14-8, hai du khách châu Âu đi lẻ cũng bị những bảo vệ chặn lại, yêu cầu đóng tiền mới cho tham quan. Dù khá bực mình nhưng họ cũng phải đóng 50.000 đồng để được lên tham quan nhà thờ.


Hai đoàn khách tham quan bị bảo vệ chặn lại yêu cầu hướng dẫn viên đăng ký đoàn, xuất trình thẻ và đóng tiền vào thùng “giữ xe hảo tâm” mới cho lên tham quan. Ảnh chụp chiều 14-8 - Ảnh: TRUNG TÂN
Sẽ chấm dứt việc thu tiền “hảo tâm"

Ông Phan Hải - tổ trưởng Tổ bảo vệ Nhà thờ Núi - thừa nhận việc yêu cầu các đoàn khách tham quan quốc tế đóng tiền là không đúng và đó chỉ là chủ trương của… tổ bảo vệ.

Ông Hải cho biết thêm ngày 8-7, UBND tỉnh Khánh Hòa có thông báo nhằm chấn chỉnh việc quản lý hoạt động lữ hành quốc tế, kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.  

Theo đó, tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan phải đảm bảo trật tự, vệ sinh, nghiêm cấm để hướng dẫn viên “chui” người Trung Quốc thuyết minh sai sự thật về lịch sử, văn hóa địa phương…

Dựa trên thông báo này, Nhà thờ Núi ban hành quy định các đoàn khách phải đăng ký trước, hướng dân viên phải có thẻ quốc tế, không được xuyên tạc về lịch sử của nhà thờ, địa phương…

“Vì vậy, khi các đoàn khách đến chúng tôi đều phải kiểm soát, yêu cầu đăng ký, hướng dẫn viên phải trình thẻ, không có phải dẫn đoàn ra về. Tuy nhiên, các hướng dẫn viên năn nỉ đã đưa đoàn đến, mong tạo điều kiện nên chúng tôi du di và các em cho một ít tiền. Các em đóng bao nhiêu cũng được, chúng tôi không ép” - ông Hải nói.

Về việc các bảo vệ thu tiền cả khách quốc tế đi lẻ, gây phản cảm, ông Hải nói “sẽ nhắc nhở anh em lưu ý”.

Theo ông Hải, tổ bảo vệ Nhà thờ Núi là những người tình nguyện đứng ra đảm nhận công việc, không nhận lương. Tuy nhiên mấy tháng nay lượng khách đến tham quan rất đông nên tình hình an ninh trật tự, vệ sinh không được đảm bảo.

“Để duy trì hoạt động, đảm bảo trật tự, trị an cho khách tham quan, tổ bảo vệ mới thực hiện việc thu tiền “hảo tâm” để có chi phí ăn uống, cà phê cho anh em” - ông Hải nói.  
Ngày 15-8, ông Nguyễn Sỹ Khánh - phó chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, đã nắm thông tin về việc các bảo vệ tại Nhà thờ Núi tự ý “thu tiền hảo tâm” của các đoàn khách tham quan từ lâu, lãnh đạo thành phố đã từng chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh.

“Trước việc tái diễn hành vi núp bóng quy định, thu tiền, tôi đã chỉ đạo Phòng Văn hóa - thông tin phối hợp với các đoàn liên ngàn, UBND phường Phước Tân phải làm việc lại ngay với Ban hành giáo của nhà thờ để chấm dứt tình trạng trên” - ông Khánh thông tin.

Ông Nguyễn Hữu Anh - chủ tịch Hội đồng giáo xứ, trưởng Ban hành giáo Nhà thờ Núi - cho biết, vừa có cuộc họp khẩn với Phòng văn hóa thông tin TP Nha Trang về việc đảm bảo an ninh trật tự tại nhà thờ.

UBND TP Nha Trang và Nhà thờ đã thống nhất sẽ chấn chỉnh, dẹp bỏ việc “thu tiền hảo tâm” các đoàn khách quốc tế gây phản cảm. Cuộc họp cũng thống nhất để nhà thờ làm đề xuất sẽ thu phí theo đoàn từ các công ty lữ hành

Theo TTO
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2