胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
11/25/2017 12:00:00 AM

Làm thế nào để sếp gật đầu với ý tưởng của bạn?

“chìa khóa” để cấp trên “gật đầu” với đề xuất của bạn?

Bạn đang hào hứng với một ý tưởng mới và muốn trình bày ngay với sếp, nhưng lại băn khoăn không biết phải chuẩn bị những gì và trình bày ra sao, đâu mới thật sự là “chìa khóa” để cấp trên “gật đầu” với đề xuất của bạn?

Trao đổi về vấn đề này, Trưởng phòng nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm Careerlink.vn cho biết để nhận được sự đồng thuận của sếp bạn cần phải có “chiến thuật” trong việc chuẩn bị và như trình bày như các bước dưới đây.

Tham khảo thông tin việc làm nhanh nhất

Chuẩn bị kỹ lưỡng phần nội dung
Để nâng cao cơ hội được cấp trên duyệt ý tưởng bạn nên có sự chuẩn bị chu đáo trước khi trình bày. Đầu tiên bạn cần hệ thống lại ý tưởng của mình một cách khoa học bằng sơ đồ, power point... để dễ dàng hơn trong việc trình bày với sếp, đảm bảo tính “mạch lạc” cũng như tăng tính thuyết phục.

Song song đó bạn cũng cần chuẩn bị trước câu trả lời cho những câu hỏi mà cấp trên có thể hỏi, ví dụ như: ý tưởng này tốn bao nhiêu thời gian để thực hiện, tốn bao nhiêu ngân sách, chúng mang lại những lợi ích gì cho công ty cũng như các câu hỏi mang tính phản biện khác. Chuẩn bị tốt điều này không chỉ giúp bạn tránh được những bối rối khi trình bày mà còn giúp nâng cao tính thuyết phục.

Lựa chọn thời điểm thích hợp để trình bày
Thời điểm trình bày cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả, do đó lựa chọn thời điểm thích hợp cũng sẽ nâng cao tỷ lệ thành công. Ví dụ: Trong giai đoạn công ty đang đẩy mạnh phát triển thương hiệu thì việc đề xuất các ý tưởng Marketing, PR hình ảnh công ty sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Bên cạnh sự phù hợp trên phương diện phát triển của công ty bạn cũng cần chú ý lựa chọn thời điểm mang tính “nhân hòa” để nâng cao cơ hội được cấp trên duyệt đề tài. Đó có thể là một ngày cuối tuần khi các công việc của sếp không quá bận rộn để có thể lắng nghe, tốt hơn bạn nên thông báo trước để họ có thể sắp xếp cho bạn một buổi để trình bày.

Cần nêu rõ lợi ích ý tưởng mang lại cho công ty
Sẽ chẳng có nhà quản lý nào từ chối một ý tưởng hay và giúp mang lại nhiều lợi ích cho công ty. Do đó, khi trình bày bạn cần khéo léo nêu bật các lợi ích mà ý tưởng có thể đem lại cho doanh nghiệp khi được đưa vào thực hiện. Để tăng tính thuyết phục bạn cũng nên “đặt” ý tưởng của mình vào trong tình thực tế hiện nay cũng như xu hướng phát triển tương lai để phân tích các lợi ích. Ví dụ: Bạn muốn đề xuất ý tưởng thực hiện một chương trình hội nghị khách trong tháng tới bạn cần phân tích được chương trình này mang lại những lợi ích gì về doanh thu cũng như uy tín cho công ty ở hiện tại cũng như tương lai…

Cho thấy tính khả thi của ý tưởng
Tính khả thi cũng là điều mà các vị lãnh đạo luôn quan tâm khi xét duyệt các ý tưởng, các kế hoạch mới. Vì thế nếu muốn sếp đánh giá cao thì bạn cần chứng minh được đó là một ý tưởng mang tính thực tiễn và hoàn toàn có thể thực thi một cách dễ dàng, đảm bảo không tiêu tốn quá nhiều thời gian, nhân lực cũng như tài lực. Bạn cũng nên phân tích thêm những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện, đối với những khó khăn bạn nên đưa ra những giải pháp khắc phục để cấp trên dễ dàng “gật đầu” với đề xuất của bạn.

Trình bày tự tin, thuyết phục
Phong thái tự tin, trình bày lưu loát, logic cũng sẽ giúp bạn nâng cao cơ hội thành công khi trình bày ý tưởng mới. Để làm được điều này ngoài sự chuẩn bị, đầu tư tốt về mặt nội dung như đã nêu trên bạn còn cần chú ý rèn luyện kỹ năng thuyết trình. Bạn nên luyện tập trước với bạn bè, người thân hoặc người có kinh nghiệm và nhờ họ góp ý, nhằm khắc phục những hạn chế để trình bày tốt hơn sau đó.

Trong quá trình đề xuất nếu gặp những câu hỏi phản biện khó bạn nên bình tĩnh, trả lời khéo léo theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm một cuốn sổ nhỏ để ghi chú lại những ý kiến của sếp để sau đó dễ dàng chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện đề tài.

Một ý tưởng phù hợp với chiến lược phát triển và mang lại lợi ích cho công ty song hành cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng được xem là bí quyết tuyệt vời giúp đề xuất của bạn được cấp trên đánh giá cao và đồng thuận. Chúc bạn thành công !
 
Theo CareerLink
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2