胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
5/9/2018 9:44:11 PM

Thùng tiền 'khó khăn, hãy lấy 3 tờ' ở Sài Gòn: Có người lấy cả bao gom tiền

Thùng tiền với dòng chữ: 'Nếu bạn gặp khó khăn, hãy lấy 3 tờ' nằm ở vỉa hè đường Tô Hiến Thành (Q.10, TP.HCM). Hãy cùng nghe những người chứng kiến kể lại xem những người khó khăn và không khó khăn đã nhận tiền thế nào ở thùng tiền này


thùng tiền từ thiện ấm áp tình người
ẢNH: AN HUY
 
Ở Sài Gòn, không khó để chúng ta bắt gặp những hành động “tương thân tương ái” giúp đỡ lẫn nhau trên vỉa hè, góc phố với các thùng bánh mì từ thiện, quán cơm giá 2.000 đồng, quần áo miễn phí… Gần đây chiếc thùng đựng đầy tiền để trên vỉa hè với dòng chữ "Nếu bạn gặp khó khăn, hãy lấy 3 tờ" cũng khiến nhiều người ngạc nhiên. Dù trên mạng có nhiều ý kiến nhưng thùng tiền này có thật và nó được đặt ngay vỉa hè để những người khó khăn đến lấy. 

Người lấy 3 tờ, người lấy nhiều lần

Trong chiếc thùng tiền nói trên nói trên lúc nào cũng đầy những tờ tiền lẻ mệnh giá 5.000 đồng. 

Cứ như thế, những người có hoàn cảnh khó khăn đi ngang lại lặng lẽ đến bên thùng tiền tự tay lấy 3 tờ 5.000 đồng - đủ một bữa cơm ấm áp giữa những ngày Sài Gòn sáng nắng chiều mưa, ồn ào, nhộn nhịp và hối hả.

Theo tìm hiểu, thùng tiền trên được một phòng khám thực hiện gần 2 tháng nay, với mong muốn giúp đỡ nhiều người mưu sinh nghèo khổ ở TP.

Thùng tiền là điểm đến của những người nghèo lao động khó khăn
ẢNH: AN HUY
 
Người lên ý tưởng thực hiện thùng tiền từ thiện, cho biết trong số tiền trong thùng là do bà cùng mọi người trong công ty quyên góp. Mỗi lần như vậy được khoảng 5 triệu đồng, và trong lần đầu tiên mang thùng ra, 10 ngày sau mọi người mới nhận hết.

Sau 2 tháng duy trì, bà cho biết có nhiều người đã mạnh dạn tới nhận tiền ở thùng, cũng có người bỏ tiền vào để cùng chia sẻ nhưng số lượng này rất ít.
"Có người đi xe máy, ăn mặc bảnh bao nhưng cứ sáng chạy xe đến lấy, trưa, chiều và tối cũng đến lấy. Họ đến nói khó khăn rồi lấy chứ mình không nói gì được", bà này cho hay.

Chính vì vậy mà 10 ngày gần đây, thùng tiền phải tạm ngưng hoạt động vì lượt người đến lấy quá đông. Tới hôm qua (8.5), thùng tiền mới được mang ra đặt lại.


Sau khi cầm 3 tờ tiền 5.000 đồng trên tay, người đàn ông vui vẻ cảm ơn và tiếp tục lên đường
ẢNH: HỒNG THẮM

Có người dùng bao gom tiền 
Ông Lê Thanh Hoàng (65 tuổi), nhân viên bảo vệ - người trông coi thùng tiền cho biết, ban đầu khi để thùng tiền ra, mọi người ghé lại lấy rất đông. Ai nấy đều tự giác lấy 3 tờ tiền 5.000 đồng. Sau đó, xuất hiện một số thanh niên chạy xe máy đến, canh bảo vệ không quan sát liền vào dùng bao gom tiền thật nhanh rồi rồ ga phóng chạy. Có người đến lấy nhiều lần trong một ngày, mỗi lần lấy 5 tờ.

Một số người đi ngang cũng góp tiền ủng hộ từ thiện
ẢNH: AN HUY

“Thùng tiền phải tạm ngưng gần 10 ngày nay mới hoạt động trở lại. Hiện tôi phải canh giữ thùng tiền và ngăn chặn những thanh niên đi xe máy có ý muốn gom tiền như những lần trước”, ông Hoàng cho biết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, khi thùng tiền được đặt trở lại, nhiều người đi ngang, đa số là lao động nghèo đã lấy đúng 3 tờ và vui vẻ tiếp tục công việc.

Cầm 15.000 đồng trên tay, bà Nguyễn Thị Hoa (91 tuổi, quê Bến Tre) cho biết, rất vui mừng vì số tiền này đã giúp bà có một bữa ăn trưa ngon lành. “Ở quê làm không ra tiền, con cái lại khó khăn không giúp đỡ gì được nên tôi lên Sài Gòn lang thang nhặt ve chai kiếm sống qua ngày. Tuổi cao nhưng tui tự nuôi mình thôi, không làm lấy gì sống. Tui biết ơn mấy cô, chú nhiều lắm”, bà Hoa móm mém nói, rồi bước đi.
 
Theo TNO
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2