LÀNG NHỎ - HỒ LÁNG NHỚT: TRỞ VỀ ĐỂ CHỮA LÀNH

Ngày đăng: 10/15/2024 10:36:29 AM

Sự kết nối với thiên nhiên nghỉ dưỡng và hòa mình vào không gian rừng xanh, suối trong, tận hưởng sự thư thái và an yên, tìm lại mình.




Natural Life là mô hình đầu tư kinh tế thuận thiên nhiên bắt đầu từ nằm 2012, lấy trọng tâm là thiên nhiên phát triển và bảo tồn tự nhiên, bằng việc phát triển nông nghiệp tự nhiên và xây dựng cộng đồng yêu thiên nhiên để phát triển kinh tế mà vẫn giữ gìn thiên nhiên.

Làng Nhỏ- Hồ Láng Nhớt là một khu du lịch dã ngoại thiên nhiên tiên phong trong mô hình Glamping và Pop-UpResort đầu tiên tại Việt Nam. Nằm trong chuỗi du lịch thiên nhiên vận hành bởi Natural Life.

Lấy trọng tâm là Hồ Láng Nhớt với 2 dòng suối nóng và lạnh khởi nguồn từ khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà. Tại đây du khách có thể tham gia vào những trải nghiệm thiên nhiên tuyệt tác, thú vị với các hoạt động dân dã đã được nâng tầm chuyên nghiệp.



Đáng chú ý có thể kể đến hoạt động "Tắm Dân Dã Việt Nam" như tắm rừng- tắm suối- tắm thác, tận hưởng sự thư giãn và sảngkhoái ngay trongvòngtay mẹthiênnhiên. Du khách cũng có thể tham gia vào các hoạt động sinh thái khám phá khác như băng rừng lội suối, xuyên qua các đường mòn hiking, vi vu du hồ Láng Nhớt, đạp xe, thả diều, thu hoạch nông sản, ... đầy thú vị. Đặc biệt có khuôn viên tổ chức các hoạt động tập thể như Team building, trại hè, sinh hoạt nghề nghiệp hay các hoạt động nông nghiệp gắn kết với người nông dân, cho phép du khách trải nghiệm cuộc sống nông thôn cùng Chủ Rừng.
 
"Khởi nguồn từ tình yêu thiên nhiên và mong muốn tạo ra một không gian kết nối giữa con người và môi trường, Làng Nhỏ ra đời với sứ mệnh bảo tồn và tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên. Chúng tôi mong rằng mỗi người khi đến với Làng không chỉ có những giây phút thư giãn mà còn được trải nghiệm và thấu hiểu giá trị của việc sống hài hòa với thiên nhiên. Ước muốn của tôi là xây dựng một điểm đến mà mọi người không chỉ đến để du lịch mà còn để cảm nhận sâu sắc về trách nhiệm với môi trường. Làng Nhỏ sẽ là nơi mà mọi người có thể tạm rời xa nhịp sống hối hả, tìm thấy sự bình yên trong từng khoảnh khắc, và hơn hết là đóng góp vào việc bảo tồn thiên nhiên bền vững cho thế hệ mai sau."

Kỹ sư – Nhà quy hoạch cảnh quan Ông Nguyễn Mạnh Bình San sáng lập Làng nhỏ - hồ láng nhớt (Khánh Hòa)

Triết lý 
Thiên nhiên là vốn quý giá nhất của con người
Thiên nhiên Việt Nam là cái giá trị nhất của Việt Nam
Yêu thiên nhiên là yêu nước
Phát triển kinh tế phải bảo toàn và phát triển thiên nhiên thì mới bền vững
Phát triển bền vũng phải dựa trên phát triển cộng đồng


Concetp & cấu trúc địa hình không gian tuyệt đối tôn trọng thiên nhiên 



Làng Nhỏ không chỉ là một điểm đến du lịch trải nghiệm thông thường mà còn là một điểm du lịch thiên nhiên bền vững, vừa khai thác, vừa bảo tồn mang đến những trải nghiệm sinh thái chuyên sâu. Mọi công trình đều được thiết kế bám sát địa hình, vật liệu cũng được lựa chọn phù hợp với bối cảnh tự nhiên. Cân bằng giữa các hoạt động trải nghiệm, giảm thiểu phát thải,… Làm cho du khách có thể vừa khám phá vừa thư giãn, đảm bảo rằng những can thiệp của con người vào tự nhiên đều được tối giản và hài hòa với cảnh quan.

Để làm một khu du lịch thiên nhiên Bền vững: 
Tiêu chí quy hoạch tận dụng điều kiện tự nhiên, bám sát địa hình, hoà mình trong thiên nhiên sẵn có (nuture & smart);
Hạ tầng xanh tối đa hoá khả năng hoàn trả nước sạch cho đất, tận dụng hiệu quả năng lượng tái tạo và giảm thiểu tác động với môi trường (green infrastructure);
Phương pháp xây dựng không tác động với môi trường. Đặc biệt, tác động của con người phải rất cẩn trọng theo 3 quy tắc: tiết kiệm, hiệu quả, hoàn trả.



Hành trình trải nghiệm
Check-in nhận phòng tại khu glamping hoặc villa rừng: Bắt đầu ngày mới với không gian nghỉ ngơi giữa thiên nhiên, nơi yên bình và tĩnh lặng.
Bữa sáng và cafe tại Nhà Trung Tâm: Thưởng thức bữa sáng ấm cúng và tách cà phê đậm vị giữa không gian xanh mát, ngắm view triệu đô Hồ Láng Nhớt



Hiking đường rừng từ 3 - 5km: Khám phá cung đường rừng, đường vành đại, chinh phục đỉnh Khỉ, trải qua nhiều tầng địa hình khác nhau mang lại nhiều cung bậc cảm xúc. Sau đó mọi sự mệt mỏi đều được xua tan bằng hành trình lội suối,
Tắm suối Vàng Sa Khoáng: Đắm mình trong làn nước suối mát lành chứa khoáng “vàng sa khoáng” đặc trung tại Làng Nhỏ, matsxa chân, thư giãn và làm dịu mọi căng thẳng.
Trải nghiệm mô hình Tắm Ta, tắm kiểu Việt Nam: Thử qua các kiểu tắm như tắm thác, tắm giếng, hay tắm mưa - những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Làng. Nguồn nước được dẫn từ suối đầu nguồn. Trải qua nhiều tầng lọc nhưng vẫn giữ được lượng khoáng tự nhiên.
Du hồ trên bè tre: ngao du hồ Láng Nhớt ngắm cảnh với 32ha mặt nước rộng mênh mông, bao quanh . Chiếc bè tre nhẹ lướt nhẹ trên mặt hồ không phát ra âm thanh, tận hưởng khung cảnh nên thơ và bình dị.
Đi xe công nông thu hoạch nông sản tại Farm Làng Nhỏ: Tham gia thu hoạch nông sản, kết nối với đất trời, trải nghiệm cuộc sống nông thôn gần gũi.
Tối đến, cùng tham gia các hoạt động lửa trại, hát mộc, và giao lưu thân tình giữa thiên nhiên bao la.




Ngoài ra có thể check in các địa điểm như: cầu gỗ trên ngọn tre, các công trình Pavilion do các kiến trúc hang đầu Việt Nam thiết kế (The Tree - A+ Architects; Shape of wind - MIA Design Studio; paGOda Inside – HMLarchitecture,…)

Đó là sự kết nối với thiên nhiên, không chỉ đơn thuần nghỉ dưỡng, mà còn thực sự được hòa mình vào không gian rừng xanh, suối trong, tận hưởng sự thư thái và an yên. Tái tạo năng lượng tích cực giúp tinh thần và thể chất phục hồi. Cũng như khám phá bản thân qua những thử thách hiking, lội suối hay tham gia các hoạt động nông trại. Điều quan trọng hơn hết truyền tải được sự phát triển du lịch bền vững hạn chế phát thải mà Làng đã và đang xây dựng. Nơi mà sự phát triển và bảo tồn thiên nhiên được cân bằng. Đây là một trong những giá trị quý giá về việc tôn trọng và gìn giữ môi trường cho thế hệ mai sau. 



 


Tin Tức Cùng Loại
Image

Macbook, iPad 'MADE IN VIET NAM' SẮP THÀNH HIỆN THỰC

Foxconn, tập đoàn lớn nhất thế giới về sản xuất sản phẩm điện....

Image

NUEN MOTO: Startup Việt mở bán xe máy điện

Nuen Moto thông báo mở đặt hàng mẫu N1-S với giá 180-220 triệu....

Image

CHAI SỨ SEN VÀNG KHẲNG ĐỊNH PHONG CÁCH CÁ TÍNH VÀ ĐẲNG CẤP

Uyển chuyển và phóng khoáng trong từng đường nét được chăm chút tỉ....

Image

MINH LONG VÀ MICHELIN GUIDE 2024

SỰ KẾT HỢP HOÀN MỸ GIỮA NGHỆ THUẬT GỐM SỨ VÀ NGHỆ THUẬT....

Image

Minh Long: "Ý TRÀ THƯỞNG NGUYỆT" VẸN TRÒN ĐÓN THU

Bức tranh tuyệt đẹp mùa Trung Thu bắt đầu từ sự an nhiên....

;