Macbook, iPad 'MADE IN VIET NAM' SẮP THÀNH HIỆN THỰC

Ngày đăng: 9/29/2024 9:18:31 PM

Foxconn, tập đoàn lớn nhất thế giới về sản xuất sản phẩm điện tử theo hợp đồng, đang tiến gần hơn tới giai đoạn sản xuất Macbook và iPad tại Việt Nam cho "táo khuyết" Apple


Bộ Tài nguyên và Môi trường, thông qua cổng thông tin của bộ, vừa đăng báo cáo từ Fukang Technology, thành viên của Foxconn, về việc đề xuất cấp giấy phép môi trường giai đoạn 2 cho hệ thống xử lý khí thải tại dây chuyền sản xuất iPad và Macbook.


Macbook đình đám của Apple sắp được Foxconn sản xuất tại Việt Nam. Nguồn: Apple

Nhà máy này có vốn đầu tư 12.507,4 tỷ đồng và được Foxconn đặt tại tỉnh Bắc Giang: Nằm trong Khu công nghiệp Quang Châu (chủ đầu tư KCN Quang Châu là công ty Kinh Bắc).

Dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu từ tháng 1/2021 với công suất lắp ráp và gia công khoảng 16,1 triệu máy tính bảng và máy tính xách tay mỗi năm.

Dự án và đang chờ nhận các giấy phép môi trường cho các hạng mục mới. Theo báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường giai đoạn 2 của cơ sở nhà máy Fukang Technology, các hạng mục được lắp đặt mới là do yêu cầu bảo vệ môi trường từ phía khách hàng là Apple.

Các hạng mục này bao gồm 4 hệ thống xử lý khí thải bằng than hoạt tính công suất 30.000 m³/ngày xử lý hơi cồn, gel tản nhiệt từ quá trình lắp ráp máy tính bảng, và 6 hệ thống xử lý khí thải bằng than hoạt tính công suất 30.000 m³/ngày xử lý hơi cồn, gel tản nhiệt từ quá trình lắp ráp máy tính xách tay.

Theo mô tả từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, sản phẩm máy tính bảng chính là iPad; máy tính xách tay là Macbook.

Foxconn, đối tác cung cấp sản phẩm hàng đầu cho Apple, gần đây không ngừng công bố nhiều khoản đầu tư mới vào Việt Nam trong chiến lược đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Tháng 6 vừa qua, ông Brand Cheng, CEO của Foxconn Industrial Internet thuộc tập đoàn Foxconn báo cáo với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Các nhà máy của Foxconn đã hoạt động tại 5 tỉnh ở Việt Nam với 80.000 nhân viên và tổng vốn đầu tư khoảng 4 tỷ USD.

Đầu tháng 7/2024, tỉnh Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tập đoàn Foxconn để triển khai 2 dự án có tổng vốn 551 triệu USD.


Theo Thegioitiepthi






Tin Tức Cùng Loại
Image

LÀNG NHỎ - HỒ LÁNG NHỚT: TRỞ VỀ ĐỂ CHỮA LÀNH

Sự kết nối với thiên nhiên nghỉ dưỡng và hòa mình vào không....

Image

NUEN MOTO: Startup Việt mở bán xe máy điện

Nuen Moto thông báo mở đặt hàng mẫu N1-S với giá 180-220 triệu....

Image

CHAI SỨ SEN VÀNG KHẲNG ĐỊNH PHONG CÁCH CÁ TÍNH VÀ ĐẲNG CẤP

Uyển chuyển và phóng khoáng trong từng đường nét được chăm chút tỉ....

Image

MINH LONG VÀ MICHELIN GUIDE 2024

SỰ KẾT HỢP HOÀN MỸ GIỮA NGHỆ THUẬT GỐM SỨ VÀ NGHỆ THUẬT....

Image

Minh Long: "Ý TRÀ THƯỞNG NGUYỆT" VẸN TRÒN ĐÓN THU

Bức tranh tuyệt đẹp mùa Trung Thu bắt đầu từ sự an nhiên....

;