胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
2/27/2016 9:26:17 AM

Hướng dẫn viên bất lực nhìn nước cuốn 3 du khách Anh

Tối 26-2, thi thể ba du khách người Anh được đưa về TP.HCM sau khi hoàn tất các thủ tục điều tra. Tai nạn thương tâm này tại khu vực thác Datanla, một thắng cảnh nổi tiếng của Đà Lạt.

 
Lực lượng cứu hộ chuẩn bị xuống thác để tìm người bị nạn - Ảnh: Chính Thành

Theo Công an TP Đà Lạt, qua xác minh ban đầu, ba nạn nhân gồm: Anderson Beth Giserne (nữ, 25 tuổi, nhập cảnh vào VN ngày 4-2), Squire Isoben Mackensie (nữ, 19 tuổi, nhập cảnh vào VN ngày 4-2) và Sloan (nam, chưa rõ năm sinh). Cả ba đi du lịch theo tour do Công ty TNHH Đam Mê Đà Lạt tổ chức.

Không mua vé du lịch mạo hiểm

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 12g ngày 26-2, nhưng phải hơn một giờ sau đó cơ quan chức năng mới tiếp cận được hiện trường.

Vị trí ba công dân Anh gặp nạn là chân thác hiểm trở cao khoảng 70m, gần như dựng đứng, nằm sâu dưới hạ nguồn khu du lịch thác Datanla, giáp chân đèo Prenn (P.3, TP Đà Lạt).

Lực lượng cứu hộ tỉnh Lâm Đồng gồm gần 100 người phải rất vất vả để tiếp cận hiện trường. Tới 17g đội cứu nạn mới vớt được thi thể cuối cùng bị mắc kẹt tại một gầm nước dưới chân thác.

Với độ dốc núi tới 70 độ, mất gần hai giờ mới đưa được thi thể ba nạn nhân lên đầu đèo Prenn khi trời bắt đầu sẩm tối.

Trực tiếp chỉ đạo đội cứu hộ, đứng trên đầu thác có vách đá hiểm trở nằm cách trung tâm khu du lịch Datanla gần 2km, ông Nguyễn Văn Yên - phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - phải thốt lên: “Địa hình quá hiểm trở, dốc đứng thiếu an toàn, chỉ cần một sơ suất là có thể bỏ mạng”.

Ông Yên cho biết đây là vụ tai nạn nghiêm trọng, đặc biệt người tử nạn lại là các công dân nước ngoài.

“Chúng tôi đang chỉ đạo các ban ngành nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để có câu trả lời sớm nhất tới Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM” - ông Yên nói.

Ông Lê Viết Lục - giám đốc Ban quản lý khu du lịch thác Datanla (thuộc Công ty cổ phần Du lịch Lâm Đồng - Dalat Tourist) - khẳng định theo kiểm tra nhanh từ Ban quản lý khu du lịch, ba người này không hề mua vé du lịch mạo hiểm liên hoàn từ phòng vé.

“Theo quy định của chúng tôi, khi du khách muốn chơi trò chơi mạo hiểm liên hoàn như đu dây, vượt thác thì phải mua vé. Chúng tôi phát cho từng du khách dây đeo tay có dấu hiệu đặc biệt, không thấm nước, các dụng cụ hỗ trợ áo phao, dây đeo khác. Đồng thời người chơi phải ký xác nhận đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, ba du khách đều không mua vé loại này, đi “chui” theo đường mòn từ rừng xuống thác dưới sự hướng dẫn của một hướng dẫn viên Công ty du lịch Đam Mê Đà Lạt” - ông Lữ nói.

Hướng dẫn viên nói gì?

Được mời về Công an TP Đà Lạt từ đầu giờ chiều 26-2, anh Đặng Văn Sỹ (26 tuổi, hướng dẫn viên Công ty TNHH dịch vụ du lịch Đam Mê) cho biết lúc 9g cùng ngày, anh cùng tài xế của công ty đi đón hai du khách nữ và một khách nam.

Khoảng 9g15, cả đoàn khởi hành đến đồi Robin để đi cáp treo xuống thiền viện Trúc Lâm tham quan, sau đó đi bộ xuống hồ Tuyền Lâm.

“Khoảng 11g30 chúng tôi đến khu du lịch thác Datanla. Tôi giới thiệu cho ba du khách nội dung tham quan gồm đi máng trượt, đi bộ dọc thác và chơi các trò chơi như trượt nước, bơi, nhảy tự do. Sau khi ba du khách tham quan trong khu du lịch và đi máng trượt xong, tôi tiếp tục đưa ba du khách xuống dọc đèo Prenn, đến đoạn có đường đi bộ xuống dòng suối dưới thác. Tôi có yêu cầu ba du khách mang mũ bảo hiểm, áo phao, còn đồ dùng cá nhân bỏ vào túi chống nước. Tôi cùng ba du khách đi bộ xuống thác Datanla” - anh Sỹ kể.

Theo anh Sỹ, khi xuống dưới khu vực suối đá, ngay tại khu vực trượt nước, thấy một đoàn khách nước ngoài chuẩn bị trượt nước, ba du khách yêu cầu anh cho họ được trượt nước.

Anh Sỹ nói: “Ba du khách trượt xuống, đùa giỡn và bơi. Tôi đi vòng xuống dưới và thấy người khách nam đang đi cạnh mỏm đá ở bờ bên kia, gần đến đoạn nước chảy xiết, hai du khách nữ đi theo sau cách khoảng 1m.

Thấy quá nguy hiểm, tôi yêu cầu khách đi vào bờ bên trái nhưng ba du khách vẫn đùa giỡn, rồi xuống suối thả mình trên áo phao. Sau đó, khách nam đứng lên đi ngược lại phía hai người khách nữ thì bị trượt té và bị nước cuốn trôi.

Tôi liền nhảy xuống và yêu cầu hai khách nữ đứng dậy, bám chân xuống lòng suối để không bị cuốn trôi. Tôi chạy ra một đoạn thì thấy cả hai khách nữ bị cuốn trôi xuống thác. Tôi không dám xuống vì nếu xuống cũng sẽ bị nước cuốn trôi vào vách đá thẳng đứng.

Tôi chạy vòng xuống dưới hầm thác tìm ba du khách. Tôi cùng ba người bạn bơi tìm và khoảng 10 phút sau thì phát hiện xác du khách nam nổi lên rồi trôi ra. Tôi cùng ba người bạn đưa du khách nam lên bờ, hô hấp nhân tạo nhưng người này đã tử vong. Khoảng 15 phút sau thì xác một người khách nữ nổi lên và trôi ra. Tôi cùng ba người bạn tiếp tục hô hấp nhân tạo nhưng người khách nữ này cũng đã tắt thở”.

Công ty TNHH dịch vụ du lịch Đam Mê Đà Lạt có trụ sở tại số 33 Trương Công Định, phường 1, TP Đà Lạt. Ngành nghề kinh doanh là điều hành tour du lịch, đại lý du lịch và dịch vụ phục vụ đồ uống. Ngay khi tai nạn xảy ra, ông Phạm Hữu Hoài Nguyên - giám đốc công ty - có mặt tại hiện trường để phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết. Trao đổi về hướng xử lý vụ việc, ông nói: “Cơ quan pháp luật xử sao thì chúng tôi chịu vậy chứ giờ bối rối quá không biết phải làm sao”.
 
Theo TTO






 
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2