胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
9/16/2016 1:03:11 PM

Nướng gà chuẩn 5 sao cùng đầu bếp Võ Quốc

Gà nướng thơm mềm bên trong nhưng lớp da bên ngoài vẫn vàng rộm, giòn tan nhờ ướp bằng sữa chua.

Đại sứ văn hóa ẩm thực Việt Nam - Võ Quốc nổi tiếng với những món ăn tinh tế, thuần tự nhiên, không cầu kỳ về gia vị. Nam đầu bếp luôn biết cách tận dụng các nguyên liệu quen thuộc để chế biến thành món ăn hấp dẫn, mang hương vị khó quên. Món gà nướng chuẩn khách sạn 5 sao dưới đây thơm ngon đặc biệt hơn nhờ bí quyết dùng sữa chua để ướp và làm nước sốt.
 


Sữa chua Vinamilk là nguyên liệu không thể thiếu trong món gà nướng của đầu bếp Võ Quốc
 

Đầu bếp Võ Quốc bật mí: “Sữa chua khiến thịt mềm và nhanh ngấm gia vị hơn. Khi nướng, gà sẽ không bị khô. Đặc biệt nướng xong thịt gà mềm nhưng lớp da vẫn vàng giòn, đậm đà”.

Không chỉ làm gia vị ướp, sữa chua còn dùng để làm nước sốt chấm gà độc đáo. Đây là phương pháp đầu bếp Võ Quốc học hỏi từ các đầu bếp nổi tiếng trên thế giới như Gordon Ramsay - Giám khảo cuộc thi MasterChef của Mỹ.

Nguyên liệu

Để làm món gà nướng cho 4 người ăn, bà nội trợ cần chuẩn bị 4 má đùi, 2 hũ sữa chua không đường (một hũ để ướp, một hũ làm sốt). Chị em nên chọn loại sữa chua được lên men tự nhiên, không chất bảo quản, độ chua béo vừa phải để món ăn được tròn vị. Đầu bếp Võ Quốc thường cất sẵn sữa chua Vinamilk trong tủ lạnh để có thể chế biến nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn như món gà nướng sữa chua. 
 


Món gà nướng sữa chua ngon tuyệt chiêu đãi cả nhà.

Gia vị gồm có:

- Một thìa cà phê bột quế

- Nửa thìa cà phê bột ngò

- Nửa thìa cà phê tiêu

- Một thìa súp hành tím băm

- Một thìa súp tỏi băm

- Một thìa súp nước mắm (có thể không thêm, tuỳ khẩu vị)

- Một thìa cà phê muối

- 2 thìa sốt mayonnaise

- 2 thìa cà phê mật ong

- Ớt chuông, bí ngò, bí xanh , húng tây, cà rốt baby, cà chua lớn tuỳ chọn rau củ nướng ăn kèm.

Cách làm

Phần thịt: Má đùi gà rửa sạch, để ráo. Ướp muối, tiêu, nước mắm (tuỳ chọn) trong khoảng 15 phút cho thấm.

Trộn đều một hũ sữa chua, một thìa sốt mayonnaise, bột quế, bột ngò, hành tím, tỏi, mật ong. Lấy gà đã ướp cho vào hỗn hợp trên rồi trộn đều, để vào tủ mát ướp khoảng một tiếng đồng hồ.

Trong lúc ướp, chuẩn bị rau củ dùng kèm như cà rốt, bí xanh, cà chua… xếp sẵn vào khay nướng.

Cho khay vào lò, nướng ở nhiệt độ 200 độ C hoặc nướng trên lửa than trong vòng 20 phút. Trước khi nướng, bạn có thể phết một lớp mật ong lên da gà để khi chín sẽ có màu vàng đẹp mắt.

Phần sốt: Cắt hạt lựu ớt chuông, trộn cùng một hũ sữa chua không đường và một thìa sốt mayonnaise.

Cách làm món gà nướng sữa chua

An San

Những câu hỏi về sức khỏe và ẩm thực liên quan đến sữa chua sẽ được Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm - Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Đại sứ văn hóa ẩm thực Việt Nam - Võ Quốc tư vấn tại đây.
 
Theo VnExpress
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2