胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
1/31/2024 1:18:08 PM

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024: Sẽ phục vụ người dân 7 ngày

Với chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 sẽ chinh phục khách thưởng ngoạn với đại cảnh ấn tượng và tiểu cảnh đa dạng

Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên”, đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên Đường hoa, với độ dài hơn 100m và kích thước vòng đầu hơn 2m.

Ngoài việc lập kỷ lục về kích thước con giáp từng xuất hiện trên Đường hoa Nguyễn Huệ, linh vật Rồng năm nay còn được tạo hình thân thiện với môi trường, khi hơn 90% chất liệu được sử dụng trong ốp tạo hình là mây tre và mành quạt nan. Miệng rồng ngậm ngọc đường kính 50 cm được mô phỏng bằng mica đục, bên trong chứa đèn. Thân lưỡng Long đan chéo vào nhau tạo mái trần trang trí đẹp mắt và thông thoáng cho phân đoạn 1.
 

Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ năm 2024.
 
Theo đồng chí Trương Đức Hùng, rồng là một hình tượng có vị trí đặc biệt trong văn hóa, tín ngưỡng của dân tộc Việt Nam, tượng trưng cho quyền uy tuyệt đối của các đấng Thiên Tử, là linh vật đứng vào hàng bậc nhất trong tứ linh "Long, Lân, Quy, Phụng". Rồng Việt Nam là vật tổ của người Việt theo truyền thuyết "Con Rồng, cháu Tiên", là hình ảnh gắn liền và in sâu trong văn hóa Việt, thể hiện qua hội họa, trang phục, kiến trúc, tàu thuyền, điệu múa, và trong tranh dân gian Đông Hồ.

Ba linh vật Rồng lớn trên Đường hoa là sự kết hợp các đặc điểm rồng của thời Trần, thời Lý và thời Nguyễn, thể hiện ở các đặc điểm như đầu luôn hướng lên, mũi to, chóp mũi tròn, mắt lồi, miệng ngậm ngọc, bờm to ở má và trên đầu. Thân uốn lượn hình sin theo hướng bay lên là đặc điểm thường thấy trong hình ảnh rồng thời Lý và Trần, hình dáng đuôi xòe như ngọn lửa là đặc điểm của rồng thời Nguyễn. Rồng trên Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 mang những đặc tính được chọn lọc và trau chuốt, với ba màu sắc chủ đạo là vàng đất, xanh lam và cam đỏ bã trầu.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục, hứa hẹn chuyến hành trình đáng mong đợi khám phá Đường hoa 2024.

Đại cảnh “Thuyền rồng hoa xuân” đầu phân đoạn 2 chiếm trọn bề ngang Đường hoa và bao phủ phần diện tích lên đến 900 m2. Tuy lớn nhưng đại cảnh không cản bước chân du khách nhờ cách bài trí và phân bố hoa lá hợp lý. Trên Đường hoa Tết 2024, du khách sẽ dạo bước bên ngoài mạn thuyền, vừa chiêm ngưỡng hoa lá ở hai bên, vừa có thể nhìn thấy hướng lưu thông ở chiều ngược lại.

Lấy ý tưởng từ lễ hội đua thuyền rồng, đội thuyền gồm một thuyền chính dài 66 m và năm thuyền hộ tống theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ dài hơn 9 m, cao gần 3 m, ốp mành mây tre đan kín, sơn màu tạo họa tiết. Hiệu ứng nhân đôi xuất hiện ở thân thuyền lớn nhờ tấm vật liệu giả gương chạy dọc chiều dài thân. Đại cảnh được chiếu sáng bởi hệ thống đèn lắp đặt trên 48 mái chèo.

Đại cảnh “Nhất đại Thăng Long”, đại cảnh ấn tượng khép lại chuyến hành trình khám phá Đường hoa 2024, cũng là đại cảnh lớn nhất trên Đường hoa, với diện tích bao phủ hơn 1.000m2. Linh vật của đại cảnh toàn thân lộ trên mặt đất với 4 đoạn uốn thân cách mặt đất 5m, cấu tạo bởi ống thép, đai thép và lưới thép do 15 trụ chống đỡ toàn thân và hệ thống đèn Led dài hơn 100m chạy dọc toàn bộ thân rồng. Độ cao và chiều dài của đại cảnh sẽ thách thức khả năng chụp ảnh của du khách, nhưng hình ảnh lưu lại sẽ cực kỳ ấn tượng.

Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên”, đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên Đường hoa, với độ dài hơn 100m và kích thước vòng đầu hơn 2m. 

Tổng Giám đốc Saigontourist Group Trương Đức Hùng cũng cho biết, Đường hoa Tết 2024 sau khi hoàn thành, ước tính có hơn 70% tổng số vật liệu sử dụng trong ốp lát tạo hình là vật liệu thân thiện môi trường. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 sử dụng 3 gam màu chủ đạo là đỏ, cam, vàng của 99 chủng loại hoa như cẩm chướng, phong lữ, thược dược, màu gà, thu hải đường.... Dự kiến hơn 90.000 giỏ hoa các loại sẽ được sử dụng cho Đường hoa Tết 2024.


Cổng chào Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 dần hình thành sau hơn một tuần thi công 

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn sẽ phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19 giờ ngày 7/2/2024 đến 21 giờ ngày 14/2/2024. Thời gian thi công Đường hoa diễn ra từ 7 giờ ngày 21/1 đến 12 giờ ngày 7/2.

Tổng hợp
 
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2