胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
6/27/2024 10:45:05 AM

Michelin hôm nay trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam

Cẩm nang ẩm thực Michelin Guide lần thứ hai trao sao cho các nhà hàng ở Việt Nam trong sự kiện diễn ra tại TP HCM tối nay

2024 là năm thứ hai Michelin Guide đến Hà Nội, TP HCM và lần đầu đến Đà Nẵng để trao sao hoặc đề xuất các quán ăn vào cẩm nang. Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide, Gwendal Poullennec, cho biết Đà Nẵng gia nhập vào danh sách năm nay là "minh chứng cho thấy sự sôi động, chất lượng ẩm thực từng vùng miền của Việt Nam". Các thẩm định viên của Michelin Guide là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, các đầu bếp tay nghề cao, đến từ nhiều quốc gia.

Ngoài các nhà hàng được gắn sao, Michelin cũng công bố danh sách các nhà hàng được Michelin đề xuất (Michelin Selected); các đại diện đạt giải trong hệ thống giải thưởng đặc biệt (Michelin Guide Special Awards) và các quán ăn ngon với giá cả phải chăng (Bib Gourmand).

Đại diện các nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận một sao Michelin tại Hà Nội tối 6/6/2023. Ảnh:Michelin Guide
 
Danh sách 42 nhà hàng đạt danh hiệu "món ngon, giá phải chăng" Bid Gourmand tại Hà Nội, TP HCM đã được công bố trực tuyến hôm 20/6. Các giải thưởng còn lại như Bid Gourmand tại Đà Nẵng, Michelin Selected và nhà hàng được trao sao sẽ công bố vào tối nay tại TP HCM.

Michelin Guide hiện được coi là cẩm nang ẩm thực danh giá nhất thế giới, xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống "sao". Một sao dành cho nhà hàng "có chất lượng món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức". Hai sao là "nhà hàng có chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để khách quay lại". Ba sao (cao nhất) là nơi "chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức".

Năm 2023, 4 nhà hàng đầu tiên được trao một sao Michelin gồm Ănăn Saigon ở TP HCM và Gia, Hibana by Koki, Tầm Vị, đều ở Hà Nội. Ngoài ra, Michelin Guide cũng trao danh hiệu cho 102 nhà hàng, cá nhân tại 3 hạng mục Michelin Selected (Michelin đề xuất); Michelin Guide Special Awards (giải thưởng đặc biệt) và Bib Gourmand (các quán ăn ngon với giá cả phải chăng).

Năm ngoái, có 70 nhà hàng được Michelin đề xuất (Michelin Selected), trong đó có 32 tại Hà Nội và 38 ở TP HCM. Danh sách Bib Gourmand gồm 29 nhà hàng, gồm 13 tại Hà Nội và 16 tại TP HCM. Năm nay con số tăng lên 42, chưa tính Đà Nẵng.

Đầu bếp Peter Cường của Ănăn Saigon - nhà hàng một sao Michelin ở TP HCM năm 2023. Ảnh: Quỳnh Trần
 
Ba giải Michelin Guide Special Awards 2023 tại Việt Nam được trao gồm Somelier Award (Giải thưởng dành cho chuyên gia pha chế) cho ông Yu Yamamoto, Service Award (Giải thưởng dành cho chất lượng phục vụ) cho đầu bếp Nguyễn Thị Nữ - Nhà hàng Vietnam House và Young Chef Award (Giải đầu bếp trẻ tài năng) cho đầu bếp Sam Tran - Nhà hàng Gia.

Các nhà hàng được Michelin lựa chọn năm nay được nhiều người kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao vị thế nền ẩm thực và du lịch Việt trên bản đồ quốc tế.

Nhà hàng sao Michelin được các thẩm định viên ẩn danh đánh giá độc lập, theo quy chuẩn chung toàn thế giới, dựa trên 5 tiêu chí: chất lượng món ăn, tài nghệ nấu ăn, sự hài hòa hương vị, cá tính của đầu bếp thể hiện qua món ăn, sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Hiện cẩm nang Michelin có tên nhà hàng ở hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ. Cuốn cẩm nang này được Công ty lốp xe Michelin, Pháp, ra mắt lần đầu vào năm 1900 với cam kết cung cấp đến du khách quốc tế, thực khách địa phương những nhà hàng tốt nhất thế giới, tôn vinh nền ẩm thực và quảng bá du lịch.

VnExpress


 
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2